เตรียมตัวให้พร้อม!!! กราบพระบรมศพ ย้ำเข้าได้วันละหมื่นคน ชุดละ20นาที รับบัตรคิว จนท.พาเดิน อธิบายวิธีปฏิบัติ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

คสช.แจงวันกราบพระบรมศพ เข้าได้วันละหมื่น ชุดละ2นาที  รับบัตรคิว จนท.พาเดิน อธิบายขั้นตอนปฏิบัติ เผยประยุทธ์ สั่งมท.จัดตารางคนต่างจังหวัด

พันเอกปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ ถึงการเตรียมความพร้อมดูแลความสงบและการจัดระเบียบการเข้าถวายสักการะกราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ว่า  ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00น.-16.00น.โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าได้ประมาณวันละ 1หมื่นคน

" ได้แค่วันละหมื่นคนนะครับ เบื้องต้นที่เราคาดไว้ สำหรับข่าวที่บอกว่าจะเปิดให้เข้าได้วันละ45,000คน นั่นเป็นส่วนของการเข้าถวายความอาลัยที่ศาลาสหทัยสมาคม ซึ่งมีความกว้างและไม่มีบันได เหมือนกับพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ซึ่งมีความแคบกว่าอีกทั้งยังมีบันไดดด้วย อาจไม่สะดวกเหมือนเข้าลงนามถวายความอาลัย และเบื้องต้นจะจัดให้เข้ากราบพระบรมศพเฉลี่ยชุดละ50-80คน นี่เป็นตัวเลขที่ยังไม่ระบุชัด ต้องเราถึงวันจริงอีกครั้ง ส่วนเวลาในการเข้าไปนั้น ประมาณชุดละ 20นาที อาจมากหรือน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่กับกลุ่มบุคคลในชุดนั้นๆด้วย เช่น อาจมีคนสูงอายุ ซึ่งก็อาจจะใช้เวลามากกว่า 20นาทีก็ได้

ในการคำนวณประชาชนเข้าได้ทั้งหมดเท่าไหร่ ถึงจะพอความต้องการนั้น เชื่อว่าคนไทยทุกคนก็ต้องการเดินทางเข้ามากราบพระบรมศพ ซึ่งทั้งนี้จะดูหน้างานอีกครั้ง ว่าจะขยายเวลาออกไปได้อีกหรือไม่ เช่น อาจก่อน 08.00 น.หรืออาจขยายออกไปจาก 16.00 น. ก็ต้องดูกันอีกครั้ง แต่หัวหน้าคสช.ท่านพลเอกประยุทธ์ (จันทร์โอชา)ก็กำชับให้ทุกหน่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่และดีที่สุด โดยในต่างจังหวัดมอบให้มหาดไทยวางแผนจัดเป็นตารางเข้ามา และอีกส่วนหนึ่งก็มาจากกรุงเทพฯ ก็จะต้องจัดคิว โดยมีเจ้าหน้าที่พาเดินเข้าไป พร้อมอธิบายถึงขั้นตอน วิธีปฏิบัติ "