ธ สถิตในดวงใจ..."นักเรียนอัสสัมชัญ" ร่วมซ้อมแปรอักษร พระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" สุดงดงาม (ชมคลิป)

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก นักเกรียน อัสสัมชัญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากมุมสูง เป็นคลิปนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ รวมตัวกันแปรอักษร พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้อย่างงดงามและพร้อมเพรียงกัน พร้อมกับตัวอักษรที่เขียนไว้ว่า “ธ สถิตในดวงใจอัสสัมชัญนิรันดร” ล่าสุดคลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 90,000 ครั้ง และแชร์ไปแล้วกว่า 3,400 ครั้ง หลังจากที่เผยแพร่ได้เพียงแค่ 2 ชั่วโมง

 

ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Assumption College โรงเรียนอัสสัมชัญ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า "พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อโรงเรียนอัสสัมชัญล้นพ้นจนหาที่สุดมิได้

ทางโรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมกับ สมาคมอัสสัมชัญ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญ รวมถึงอัสสัมชนิก น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ เราชาวอัสสัมชัญ จึงเตรียมการจัดงาน "อัสสัมชัญ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ในการถวายงานผ่านการแปรอักษรพระบรมฉายาลักษณ์ ของนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ 1,250 คน โดยการใช้เพลทแปรอักษา 1:25 โดยชมรมเชียร์และแปรอักษร ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2559 ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป

ซึ่งวันนี้ (25 ตุลาคม 2559) ได้เตรียมการและฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ เพื่อให้การถวายงานด้วยหัวใจชาวอัสสัมชัญ ผ่านการแปรอักษรเป็นไปอย่างสมพระเกียรติที่สุดที่ชาวอัสสัมชัญจะทำได้"

ด้าน มาสเตอร์บันลือ จินดาศรี หัวหน้าฝ่ายปกครอง โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คลิปที่เผยแพร่ในเฟซบุ๊กนั้นเป็นการซ้อมแปรตัวอักษร พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 1-3 จำนวน 1,250 คน ซึ่งนักเรียนทุกคนเคยมีประสบการณ์ในการแปรอักษรในงานแข่งขันฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคีและงานลูกเสือแห่งชาติมาก่อน จึงสามารถแปรอักษรได้อย่างงดงาม 

เรียบเรียง : อติ

ขอบคุณข้อมูล : ไทยรัฐ