"วรชัย" ท้า"บิ๊กป้อม" ตั้งพรรคการเมือง  อย่าเหนียม "ไม่ต้องอาย" ดักคอ"เซตซีโร่" อย่าโยง ปม"หาสมาชิก"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"วรชัย" ดักคอปม"เซตซีโร่" พรรคการเมือง บอกอย่าใช้ ประเด็นการ หาสมาชิก 500 คน ใน 120 วัน มาเป็น ข้ออ้าง เหน็บ "บิ๊กป้อม" ไม่ต้องอายเรื่องตั้งพรรค ท้าประกาศเลยเล่นการเมือง ทำงานให้ประชาชน
        
นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง พ.ร.บ.พรรคการเมือง ที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.กำหนดให้มีผู้ริเริ่มตั้งพรรค 15 คน และจะต้องหาสมาชิกให้ได้ 500 คน ภายใน 120 วัน ว่า พรรคการเมืองเก่าที่มีสมาชิกพรรคอยู่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร และ พรรคการเมืองใหม่การจะหาสมาชิกให้ครบ 500 คนนั้น ก็คงไม่ยาก เพราะการจัดตั้งพรรคการเมืองได้จะต้องมีความสัมพันธ์กับประชาชนอยู่แล้ว

เรื่องพวกนี้จิ๊บจ๊อยมาก แต่ที่อยากจะถามคือการกำหนดเช่นนี้ จะใช้เป็นข้ออ้างในการนำไปสู่การเซตซีโร่พรรคการเมืองหรือไม่ โดยการใช้ข้ออ้างว่า พรรคการเมืองเก่ามีความได้เปรียบพรรคการเมืองที่จะตั้งใหม่ ในเรื่องของการหาสมาชิกพรรค เราขอพูดดักคอไว้ก่อนเลย เพราะผู้ที่เคลื่อนไหวในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ในช่วงนี้ ก็มีจำนวนมาก

เมื่อถามว่า กรณีมีการตั้งพรรคอธิปไตยของปวงชนชาวไทยขณะนี้ นายวรชัย กล่าวว่า จะตั้งพรรคการเมืองตอนนี้กฎหมายพรรคการเมืองก็ยังไม่ชัดเจน แต่ไม่ว่าจะตั้งพรรคอะไร เพื่ออะไรก็ตาม ตนมองว่า การที่ผู้มีอำนาจคิดที่จะลงมาเล่นการเมืองนั้น เป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าอยากมีอำนาจก็ไม่ควรมาทางอ้อม จะตั้งพรรค "คุณประยุทธ์" หรือ "คุณป้อม"  ก็ว่ากันไป ทั้งนี้ ตนก็อยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดตัวเลยว่าจะตั้งพรรคการเมือง ไม่ต้องมาเหนียมอาย เพราะไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใด ประกาศมาให้ชัดเลยว่าจะเล่นการเมือง อาสามาทำงานให้ประชาชน จะอายไปทำไม