ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้่ 27 ต.ค.2559  ขบวนการล้มเจ้า จาบจ้วง ล่วง ละเมิด สถาบัน  ยังคงปฏิบัติการ อย่างหนาแน่น และ ที่สำคัญ เครื่องมือ ที่ กลุ่มบุคคล เหล่านี้ สามารถดำเนินการได้ ก็อยู่ในโลก โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ละครับ อันประกอบไปด้วย ไลน์ เฟซบุ๊ก กูเกิล ยูทูป วันนี้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ รก. รมว. กระทรวงดิจิตัลฯ ได้ เชิญผู้บริหารระดับสูง ของ ไลน์ และ เฟซบุ๊ก เข้าพบ เพื่อที่จะหาข้อสรุป ว่าจะดำเนินการ กับ ขบวนการ จาบ จ้วง ล่วง ละเมิด สถาบัน อย่างไรบ้าง ได้ข้อสรุป ที่ค่อนข้างจะดีครับ สำหรับ ไลน์ จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการพิเศษ ติดตาม ตรวจสอบ ดูกัน ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนทางด้าน เฟซบุ๊ก ก็ จะเอาเรื่องนี้ กลับไปพิจารณา และ หาลู่ทาง ที่จะดำเนินการให้ความร่วมมือกับทางการของไทยอีกครั้งหนึ่ง ทั้ง กูเกิล และ ยูทูป ซึ่งมี ผู้บริหาร เป็นกลุ่มบริษัทเดียวกันยืนยันว่า จะ ตั้งทีมพิเศษ ที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคนไทยร่วมอยู่ด้วย ติดตามและพิจารณาเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ทางการไทย ได้ส่งคำสั่งศาลติดตามไปด้วย ครับ เรามาดูกัน ก่อนหน้านี้เครือข่าย เน็ตเวิร์ค โซเชี่ยล เหล่านี้ ไม่เคยให้ความร่วมมือกับทางการไทย แต่ไหนแต่ไรมาในเรื่องผู้กระทำความผิด  จาบจ้วง ล่วง ละเมิด สถาบัน และ ผิด มาตรา 112 ถามว่า ทำไมวันนี้ พวกเค้าให้ความร่วมมือด้วยดี ข้อมูลนี้ น่าสนใจครับ วันนี้มีคนใช้ เฟซบุ๊ก 30 กว่าล้านคน ใช้ไลน์อยู่ 33 ล้านคน เราไม่สามารถไปบังคับ หรือ ใช้มาตรากร อย่างหนึ่ง อย่างใด อย่างที่ประเทศจีนทำได้หรอกครับ

แต่หลังจากที่ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดช  ได้เสด็จสวรรคตลง ปรากฏการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศ ได้แสดงออกซึ่งความเศร้าโศกเสียใจ หันไปทางไหน ก็มีแต่คนใส่ชุดดำไว้อาลัยให้กับพระองค์ท่าน ไม่ได้เป็นการบังคับ สื่อโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คเหล่านี้ รู้ดีว่านี่คือ หัวจิตหัวใจของคนไทย ที่ทำด้วยความเต็มใจ เป็นอย่างยิ่ง เค้าเห็น เค้ารู้ว่าความผูกพัน ระหว่าง คนไทยกับสถาบัน พระมหากษัตริย์ และ จำนวนลูกค้า ที่มีผู้ใช้ อยู่ กว่า 30 ล้านราย หากมีการกระทบกระเทือน หรือ เกิดกระแสอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้น ก็อาจกระทบกับธุรกิจของเค้าได้ ในส่วนของประเทศไทย  ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งครับ ที่คนไทยเรา นอกเหนือจาก ที่ รัฐบาล ได้ดำเนินการอยู่แล้ว หากมีโอกาส หรือ วิธีการอย่างหนึ่งอย่างใด ที่จะแสดงให้โซเชี่ยลเ น็ตเวิร์คเหล่านี้ ได้ตระหนักและ คิด ความร่วมมือต่างๆ ก็น่าจะดีขึ้น  อย่างแน่นอน