โหดโคตร !!! สาวสกลฯขนโฉนดตรากหน้าไปกู้เงิน 3 ล.จากนายทุนนอกระบบ ผ่านไป5เดือนลมเเทบจับโดนฟันดอกเบี้ยงอกเพิ่ม 5 ล.แฉมีเหยื่อกรรมอีกนับสิบ!!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

"ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นหนึ่งในมูลเหตุที่นำมาซึ่งปัญหาใหญ่ในสังคมไทย ทั้งเศรษฐกิจ อาชญากรรม และครอบครัว จนทำให้บรรดาลูกหนี้ต่างต้องตกอยู่ในอาการขวัญผวา บางรายถึงขั้นต้องอพยพครอบครัวหนีตาย" ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 59 ได้มี น.ส.ดวง (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ชาว อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดสกลนครว่า ได้นำโฉนดที่ดิน 3 ฉบับรวมเนื้อที่ 58 ไร่ ของมารดา ไปค้ำประกันกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้รายหนึ่งใน จ.สกลนคร เป็นเงินจำนวน 3,050,000 บาท ทำเป็น 2 สัญญา และนายทุนเอาเอกสารใบสัญญากู้ยืม ที่ไม่มีการกรอกรายละเอียดมาให้ บอกให้ผู้กู้ลงลายมือชื่อทั้ง 2 สัญญา เรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 10 ในงวดแรก พร้อมค่านายหน้า

 

น.ส.ดวง ผู้ร้อง กล่าวต่อว่า เวลาผ่านไปประมาณ 2 เดือน ตนจึงได้ติดต่อผ่านนายหน้าว่าจะขอไถ่ถอนที่ดิน  ได้รับคำตอบว่าต้องไถ่ถอนในวงเงิน 4,500,000 บาท ทำให้ต้องไปหาเงินเพิ่ม เพราะตนมีเงินเพียง 4,000,000 บาท จึงกลับไปหาเงินทุนมาไถ่ถอนอีกรอบ ในจำนวนยอดเงิน 4,500,000 บาท พอติดต่อกลับไปหานายทุนอีก กลับแจ้งว่าให้นำเงินมาไถ่ถอนในจำนวน 6,000,000 บาท จึงต้องกลับไปหาเงินเพื่อมาไถ่ถอนใหม่อีกรอบ

จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 5 เดือน นายทุนได้ไปทำเรื่องโอนโฉนดที่ดินเป็นชื่อของนายทุนแล้ว และแจ้งให้มาไถ่ถอน รวมยอดเป็นเงิน 8,500,000 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินอัตราดอกเบี้ยที่สูงมาก ตนไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวมาไถ่ถอนได้ เนื่องจากยอดเงินสูงเกินกว่าต้นทุนเงินต้นที่ตนกู้ไว้ จาก 3,050,000 บาท ดอกเบี้ยขึ้นไปเดือนละ 1,000,000 บาท จึงได้เดินทางมาร้องเรียน เพื่อให้ศูนย์ดำรงธรรม ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอความเป็นธรรมกับดอกเบี้ยมหาโหดนี้ด้วย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ พร้อมเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นความจริงตามที่ผู้ร้องระบุหรือไม่ ซึ่งจะเข้าข่ายฉ้อโกง หรือมีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร ทั้งนี้ ทราบว่ายังมีผู้ตกเป็นเหยื่อนายทุนรายนี้อีกกว่า 10 ราย ที่จะตามมายื่นหนังสือให้ช่วยเหลือด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐ