เราจะจับมือกันไว้แล้วก้าวผ่านไปด้วยกัน!!! ทูตจีนร่วมแจกแซนวิชน้ำผลไม้สนามหลวง บอก"ไทยจีนพี่น้อง"กัน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       นายหนิง ฟุ่ ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนางชู ชิ่ง หลิง ภริยา พร้อมเจ้าหน้าที่สถานทูตจีน ได้เดินทางมาบริเวณท้องสนามหลวง ที่เต็นท์เอกอัครราชทูตจีน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้  มอบกล่องอาหาร ซึ่งข้างในมีแซนวิชกับน้ำผลไม้ จำนวน 5,000 กล่อง และน้ำดื่ม แก่ประชาชนชาวไทยที่มาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย นายหนิง ฟุ่ ขุย กล่าวผ่านล่ามแปลภาษาว่า ตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเสร็จสวรรคต หลังจากนั้น นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่ง นายหลี่ ยวน เฉา รอง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ทูตพิเศษของจีนมาลงนามแสดงความอาลัยในพระบรมมหาราชวังเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

       ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตจีน ยังกล่าวอีกว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีมิตรไมตรี และสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีและประชาชนชาวจีนเป็นอย่างดีเยี่ยม ทางสถานทูตจีน ซึ่งมีตนเป็นตัวแทนของชาวจีน ขอแสดงความเสียใจกับพี่น้องชาวไทยทุกคน

 

 

       " เราก็เหมือนพี่น้องเราจะจับมือกันไว้แล้วก้าวผ่านไปให้ได้ จะคอยให้กำลังใจเสมอ เมื่อประชาชนชาวจีนทราบข่าวการเสด็จสวรรคต จิตใจคนจีนก็เหมือนคนไทย ต่างก็มีความโศกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่แพ้กับความรู้สึกพี่น้องประชาชนชาวไทย เนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ เป็นที่นับถือของตนและประชาชนชาวจีน ในวันนี้ตนจึงมาแจกอาหารให้กับผู้ที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช "  นายหนิง ฟู่ ขุย กล่าว

 

 

ขอบคุณภาพ มติชน ออนไลน์