สื่อออสเตรเลียตีข่าว "สมศักดิ์ ราชโส" แก๊งหมิ่นสถาบันฯ โดนไล่ออกจากงาน เพราะเจ้าของ มีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ด้านนายปีเตอร์ เจ้าของร้านอาหารบอกกับเอบีซี ออนไลน์ ว่าตนนั้นทราบดีว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นอ่อนไหวของชุมชนไทย และย้ำว่าเขามีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

     
       เอบีซี ออนไลน์ ได้รายงานว่ากลุ่มจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย เล็งเป้าเล่นงาน  สมศักดิ์ ราชโส ด้วยการยุยงคนไทยในออสเตรเลีย ไม่ให้คบค้าสมาคมกับเขา ส่งผลให้ร้านอาหารไทยในเพนริท ตัดสินใจไล่นายสมศักดิ์ออกจากงาน เนื่องจากเกรงว่าจะดึงดูดการโจมตีโดยคนกลุ่มนี้
       
       ทางด้านเอบีซี ออนไลน์ ได้รายงานว่า นายสมศักดิ์ ถูกกล่าวหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ของไทย อาชญากรรมร้ายแรงในไทยที่มีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี แต่ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าอะไรเป็นต้นตอของความเคลื่อนไหวเล่นงานเขา
โดยทางด้านนายปีเตอร์ เจ้าของร้านอาหารบอกกับเอบีซี ออนไลน์ ว่าตนนั้นทราบดีว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นอ่อนไหวของชุมชนไทย และย้ำว่าเขามีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
 
นาย
สมศักดิ์ ได้เขียนถึงผู้ที่กล่าวหาเขา โดยเรียกพลตรีเหรียญทอง ว่าเป็นแก๊งอาชญากรรม "ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ผมถูกกดดันจากเพื่อนๆและญาติๆ ซึ่งเป็นที่รักและเคารพของผม ร้องขอให้ผมหยุดเคลื่อนไหวหรือสู้กับความไม่เป็นประชาธิปไตยของไทย ซึ่งปกครองโดยเผด็จการและทหาร"


 

ทางด้านเอบีซี ออนไลน์ อ้างรายงานของบางกอกโพสต์ระบุว่าออสเตรเลียเป็นหนึ่งในชาติที่ได้รับคำร้องส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่รัฐบาลออสเตรเลียและรัฐบาลไทยปฏิเสธให้การยืนยันในเรื่องนี้
       
       "ตามแนวทางปฏิบัติมาอย่างยาวนาน รัฐบาลออสเตรเลียไม่แสดงความคิดเห็นในประเด็นการส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อสาธารณะได้ ในนั้นรวมถึงกรณีที่มีการยื่นหรือได้รับคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนแล้วหรือไม่ ก่อนที่บุคคลเหล่านั้นจะถูกจับกุมหรือถูกนำตัวขึ้นศาลตามคำร้องขอ" ถ้อยแถลงของสำนักงานอัยการสูงสุดออสเตรเลีย
       
       เอบีซี ออนไลน์ รายงานปิดท้ายว่า แม้ตำรวจไทยเผยได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายออสเตรเลีย แต่ตำรวจรัฐบาลกลางออสเตรเลีย ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธว่าได้รับคำร้องขอจากตำรวจไทยแล้วหรือไม่

ก่อนหน้านี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้ออกมาโพสในเพจเฟสบุ๊ค เพื่อแจ้งเบาะแส ของนายสมศักดิ์ ราชโส มาก่อนแล้ว 

สื่อออสเตรเลียตีข่าว "สมศักดิ์ ราชโส" แก๊งหมิ่นสถาบันฯ โดนไล่ออกจากงาน เพราะเจ้าของ มีความเคารพต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณภาพจาก ABC ONLINE