ไม่สบายใจ !! "บิ๊กตู่" ฉะ ก๊วน ! สร้างกระแสซ้ำเติม ประเทศ กุข่าวชาวนาแห่ขายที่ดิน - นัดถก นบข.จันทร์ 31 ต.ค.คุมเข้ม

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลห่วงใย พี่น้องประชาชนทุกคนไม่ว่าประกอบอาชีพใด แนะสื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนมโนจนสังคมวุ่นวาย ปม ชาวนาแห่ขายที่ดิน เนื่องจากราคาข้าวตกต่ำ เผยรอฟังการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการข้าว  หรือ นบข. หามาตการแก้ปัญหา

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คณะรัฐมนตรีและข้าราชการทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่เป็นสองเท่า  ทั้งเพื่ออำนวยการดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพต่อหน้าพระบรมโกศ  และขับเคลื่อนประเทศตามแนวนโยบายของรัฐบาลในท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ยังคงผันผวน"รัฐบาลขอให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในภาคส่วนใด

ทั้งนี้ท่านนายกฯ รู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่ได้รับทราบข่าวพี่น้องประชาชนเดือดร้อนหรือได้รับความลำบาก "แต่รู้สึกไม่สบายใจยิ่งขึ้น เมื่อเห็นนักการเมือง รวมทั้งสื่อมวลชนบางกลุ่ม พยายามใช้ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาสร้างกระแสความเข้าใจผิด สร้างข้อมูลเท็จ โดยไม่มีการตรวจสอบ ถือเป็นการทำร้าย ซ้ำเติมสังคมในช่วงเวลาที่ทุกคนที่มีความทุกข์ใจอยู่แล้ว เช่นการโหมข้อมูลว่า มีชาวนาจำนวนมากประกาศขายที่นา เพราะราคาข้าวไม่ดี  ทั้งที่เมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง จะพบว่า คนที่ประกาศขายเป็นคนให้เช่าที่นา ซึ่งไม่ประสงค์จะให้เช่าแล้ว จึงอยากขายเพื่อถือเงินสดเป็นก้อน  บางคนไม่มีแรงงานลูกหลานทำนา จึงประกาศขาย  อยากให้สื่อมวลชนได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างชัดเจน อย่าคิดมโนเอาเอง  หรือเสนอความจริงเพียงครึ่งเดียว ให้สังคมเข้าใจผิดๆ"

พลโทสรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกฯ ฝากชื่นชมพี่น้องเกษตรกร รวมถึงพี่น้องชาวนาที่มีการปรับตัว ทั้งปรับเปลี่ยนการปลูกพืช การรวมตัวเป็นกลุ่มสหกรณ์สีข้าวในชุมชน  ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีมาตรการหลายอย่างเพื่อสนับสนุนพี่น้องชาวนา  และในวันจันทร์ 31 ต.ค.2559  จะมีการประชุม คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.)   เชื่อว่าจะมีมาตรการดูแลพี่น้องเกษตรกรเพิ่มเติมออกมาอีก ขอให้รอฟังผลการพิจารณาอย่างเป็นทางการต่อไป