สะสมมา22ปี  !! ตะลึง"แท็กซี่" ติดเหรียญ-แบงก์ "ในหลวง ร.9" เต็มคัน ขอซื้อ 2 แสนไม่ขาย ขอเก็บไว้บูชา

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

เป็นภาพ ที่ หลายต่อหลายคน "ขนลุกซู่" ไปตาม ๆกัน กับ "รถแท็กซี่" มหัศจรรย์ คันนี้ ที่ รอบคัน ทั้งภายนอก และ ภายใน เต็มไปด้วย เหรียญ พระเจ้าอยู่หัว ร.9  โดย วันนี้ (29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายว่า นายสุนทร หรือ เนะ กุลศิริกมล อายุ 43 ปี คนขับรถแท็กซี่โตโยต้า แอลติส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทษ-5758 กรุงเทพมหานคร อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 99/210 หมู่บ้านไทยสมุทร ซอย 5 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ภายในรถดังกล่าวเต็มไปด้วยเหรียญและแบงก์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช จำนวนมากติดอยู่บริเวณหน้าปัดรถยนต์ พวงมาลัย มิเตอร์เก็บเงิน เพดานรถ ประตูทั้ง 4 บาน และภายในห้องโดยสารเต็มพื้นที่ และที่ตัวนายสุนทรเองยังได้ห้อยเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชอีกหลายสิบเหรียญ

นายสุนทร เปิดเผยว่า ตนเองสะสมแบงก์และเหรียญของพระองค์ท่านมานานกว่า 22 ปี และนำมาติดไว้ที่รถแท็กซี่ได้นาน 6 ปีแล้ว จนไม่มีพื้นที่จะให้ติดอีก ทุกครั้งที่มีการเปิดให้แลกเหรียญที่ระลึกของพระองค์ท่าน ตนก็จะไปต่อแถวรอคิวที่กองกษาปณ์แต่เช้า โดยไม่เคยพลาดสักครั้งจนเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ หลังทราบข่าวพระองค์ท่านสวรรคตถึงกับช็อคไปชั่วขณะ และต้องหยุดขับรถไป 2 วัน เพราะไม่มีสมาธิและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทุกวันนี้มีผู้โดยสารหญิงหลายคนขึ้นรถตนพอเห็นเหรียญชนิดต่างๆ ของพระองค์ท่านก็จะยกมือไหว้น้ำตาซึม และสอบถามตนว่าแบ่งขายให้บ้างได้ไหม มีอยู่รายหนึ่งตีราคาเหรียญในรถตนเองไว้ที่ 2 แสนบาท แต่ตนเองปฏิเสธไป ตั้งใจว่าอีกวันหรือสองวันจะแกะเหรียญทั้งหมดที่ติดอยู่ในรถมานานหลายปีออกเพื่อนำขึ้นหิ้งบูชาและเก็บไว้เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน รวมทั้งจะนำปรัญญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป

เรียบเรียงโดย สุธา สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ ภาพ และ ข้อมูล เดลินิวส์