ได้ทีเย้ยเลย !! "วรชัย" ฉะยับ "หมอวรงค์" ปม อ้อน"บิ๊กตู่"ช่วยชาวนา ย้อนรอย ใครตัวป่วน ขวางจำนำข้าว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ช่วยชาวนานั้น  ตนเห็นว่าการที่ชาวนาลำบากในวันนี้ ใช่สิ่งที่นพ.วรงค์ก่อขึ้นหรือไม่ รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ช่วยชาวนาโดยโครงการจำนำข้าว แต่คนที่ยื่นตรวจสอบ และ ขัดขวาง คือ นพ.วรงค์ และ พรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่
         

นอกจากนี้ยังมีม็อบยางพารามาปิดถนน เป็นต้นเหตุสร้างสถานการณ์ให้พล.อ.ประยุทธ์มายึดอำนาจ ดังนั้นการที่ นพ.วรงค์เรียกร้องให้ช่วยจะช่วยอย่างไร ประกันราคาข้าว หรือแจกให้ไร่ละ 1,000 บาท ขณะที่ข้าวราคากิโลกรัมละ 6 บาท คุ้มหรือไม่ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์อย่าไปเชื่อนพ.วรงค์ เพราะการช่วยเหลือก็ต้องใช้เงินเข้าไปอุดหนุน เมื่อพล.อ.ประยุทธ์หมดอำนาจ นพ.วรงค์ไปยื่นเรื่องสอบพล.อ.ประยุทธ์แน่นอน

“วันนี้หมอวรงค์ยังมีหน้ามาบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ช่วย ต้นเหตุของปัญหาทั้งหลายก็เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์ การพูดแบบนี้เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ตอนเราทำก็ไปยื่นสอบ แต่ตอนนี้จะมาให้ช่วยชาวนา หมอวรงค์จะเสนอให้ช่วยอย่างไรถ้าไม่ใช้เงิน เชื่อหรือยังว่าเมื่อชาวนาแย่ ทุกอย่างก็ติดล็อก ทำให้เกิดวิกฤติ จะจับตาดูว่าพล.อ.ประยุทธ์จะช่วยชาวนาอย่างไร” นาย วรชัย กล่าว

 

เรียบเรียงโดย สุธา สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ ข้อมูล ไทยรัฐ