จะเคลียร์ยังไงเนี่ย!!! รพ.พัทลุงวุ่นหนักนัดแม่ถูกทำคลอดลูกหัวขาดเจรจาพรุ่งนี้ พ่อเด็กยืนกรานแพทย์ต้องแจงเหตุให้ชัด!!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     จากกรณีที่แพทย์เวรโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ทำคลอดน.ส.เอ (นามสมมุติ) แม่วัย 17 ปีและทารกหัวขาดออกจากร่าง และทางญาติได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์เวรเจ้าของไข้ พร้อมทั้งเข้าร้องทุกขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม พร้อมกับเรียกร้องขอค่าทำขวัญให้ครอบครัว และขอให้แพทย์คนดังกล่าวออกมาแถลงข้อเท็จจริงกับญาติพี่น้องนั้น (อ่านข่าว : สุดชุ่ย!!! ร.พ.แห่งหนึ่งเมืองพัทลุง ทำคลอดทารกไม่กลับหัว แต่กลับไม่ผ่าออก หมอดึงจนหัวหลุดคาช่องคลอด http://deeps.tnews.co.th/contents/210644/)

 

 

จะเคลียร์ยังไงเนี่ย!!! รพ.พัทลุงวุ่นหนักนัดแม่ถูกทำคลอดลูกหัวขาดเจรจาพรุ่งนี้ พ่อเด็กยืนกรานแพทย์ต้องแจงเหตุให้ชัด!!?!!

 

     ล่าสุด นายลออ วงษ์เวช อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง เผยว่าตนเพิ่งเดินทางกลับจากโรงพยาบาลที่ทำคลอดให้กับลูกสะใภ้ เนื่องจากโรงพยาบาลได้นัดไปเจรจาอะไรบางอย่าง และยังไม่สามารถให้ข่าวต่อสื่อมวลชนในขณะนี้ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างเจรจาตกลงตามเงื่อนไขที่เรียกร้องไว้กับศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้นัดหมายให้เดินทางไปคุยกันที่โรงพยาบาลพัทลุง ในวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.ที่จะถึงนี้ และทางตัวแทนสำนักงานสาธารณสุข ก็รับปากที่จะเจรจาตกลงกันให้จบในวันเดียว ทางญาติและสามีของน.ส.เอ (นามสมมุติ) ก็ได้เรียกร้องให้หมอที่ทำคลอดได้ออกมาแถลงข้อเท็จจริงและเรียกค่าเสียหายด้วย และวันนั้นจะมีนายแพทย์ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุงจะร่วมเจรจาด้วยตัวเอง และที่ผ่านมา 2 วัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัทลุงก็ให้ความสนใจดูแลเป็นอย่างดี

 

     ทั้งนี้ นายลออ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้รับตัวน.ส.เอ ออกจากโรงพยาบาล กลับไปนอนพักฟื้นที่บ้านพักในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ส่วนทารกที่เสียชีวิตนั้น เมื่อทางโรงพยาบาลได้นำ 2 ส่วนมาต่อเข้าด้วยกันแล้ว ก็ฝากเก็บไว้ที่โรงพยาบาลพัทลุง จนกว่าจะเจรจากันเป็นที่พอใจจึงจะขอรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์