สำนึกรักบ้านเกิด!! "กุ้ง สุธิราช" สร้างแพปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล ยันเดินหน้ายึดคำสอนพ่อหลวงตั้งใจทำดีไม่หยุด

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สำนึกรักบ้านเกิด!! "กุ้ง สุธิราช" สร้างแพปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล ยันเดินหน้ายึดคำสอนพ่อหลวงตั้งใจทำดีไม่หยุด

 

 

     เป็นอีกหนึ่งคนที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำหรับ "กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ" นักร้องลูกทุ่งและพิธีกรรายการ "อึ้งทึ่งเสียว กำลัง2" ที่นอกจากเจ้าตัวจะขอสืบสานวัฒนธรรมในด้านลิเกและการร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว หนุ่มกุ้งยังได้สร้าง "แพของพ่อ" เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อีกด้วย

 

 

     โดย หนุ่มกุ้ง เผยว่า ตนรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทย คือการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ท้องสนามหลวง (22 ต.ค.) เป็นความรู้สึกที่ไม่เหมือนทุกครั้ง ที่ผ่านมาเราร้องและรู้สึกว่าพระองค์ท่านยังอยู่กับเราเสมอ แต่ล่าสุดเป็นการร้องที่รู้สึกถึงความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและบูชา เมื่อได้เห็นว่าพี่น้องประชาชนต่างพากันมาร่วมแสดงพลังครั้งยิ่งใหญ่ ทำให้ตนรู้เลยว่ามีประชาชนที่รักพ่อมากแค่ไหน

 

 

     ทั้งนี้ หนุ่มกุ้ง ยังได้กล่าวอีกว่า ตนและครอบครัววงศ์เทวัญ ได้สร้าง "แพของพ่อ" เพื่อสาธาณประโยชน์ให้ชาวพุทธได้ทำบุได้ทำบุญทำทาน ปล่อยปลา ให้อาหารปลาสร้างกุศลต่อไป ที่วัดวิหารทอง จ.ชัยนาท เป็นวัดใกล้บ้านที่ครอบครัวไปทำบุญเป็นประจำ เนื่องจากแพเดิมมันชำรุดแล้ว อยากทำอะไรเพื่อสังคมบ้างจึงสร้างขึ้นมาใหม่และถวายพระราชกุศลแด่พ่อหลวง แม้เป็นความดีเพียงเศษเสี้ยวเล็กน้อยก็ตาม ยังไงก็ขอทำเท่าที่ลูกคนนี้จะทำได้ และตั้งใจทำตามคำสอนของพ่อสืบเนื่องไป

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์