เดือดระอุเมืองสองแคว!!!  "หมอวรงค์" เฉ่งกลับ "นคร มาฉิม" เลิกเดินตามโจรทำปชช.สับสนทั้งที่รู้แก่ใจจำนำข้าวมีโกงมโหฬาร??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังจาก  นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณษ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกกรม   อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์    ว่ามีอคติทางการเมืองกับฝ่ายตรงข้ามในคดีรับจำนำข้าว  ล่าสุด นพ.วรงค์ได้โพส์ข้อความตอบโต้กลับดังนี้

 

“ผมไม่คิดเลยว่านายนคร มาฉิม คนที่ผมเคยเชื่อถือนั้นเปลี่ยนไป จากที่ก่อนหน้านี้เคยตำหนินโยบายรับจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ามีแต่การทุจริตแล้วเอาชาวนามาอ้าง จำได้ไหมว่าข้าวชาวนาถูกวัดความชื้น 38%มีประเทศเดียวในโลก มีการสวมสิทธิ์ชาวนา เซอร์เวย์เรียกเก็บหัวคิว นั่งร้านซุกในกองข้าว มีข้าวเน่าข้าวเสื่อมและข้าวผิดประเภทยัดภายในกองข้าวดี อ้างทำข้าวถุงราคาถูกขายคนจน รวมทั้งอ้างขายข้าวจีทูจี โกงกันจนโครงการเสียหายไม่มีเงินจ่ายเงินชาวนา จนชาวนาฆ่าตัวตายก็ไม่มีคนพรรคเพื่อไทยสนใจสักราย

 

นายนครน่าจะรู้น่ะครับว่า รัฐบาลต้องจ่ายเงินค่าจำนำข้าวไปทั้งหมดประมาณ 9.4แสนล้านบาท แต่ทำไมพี่น้องชาวนาของเรายังจนอยู่เลย เงินไปอยู่ที่ใครหมด มีแต่นายทุนโรงสี เจ้าของโกดัง เซอร์เวย์ และนักการเมืองเท่านั้นที่ร่ำรวย นายนครรู้ไหมว่า บริษัทเซอร์เวย์เฉพาะในพื้นที่ของสำนักงานปปท.เขต 6 ที่ตั้งในจ.พิษณุโลกบ้านเรานั้น มีเซอร์เวย์ประมาณ 5 บริษัท ทุนจดทะบียนรวมประมาณ 15ล้านบาท ตรวจข้าว 9  จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง แต่สร้างความเสียหายของข้าวสูงถึง 42,000 ล้านบาท เงินทุนรวมประมาณ 15 ล้านบาท สร้างความเสียหายสูงถึง 4.2 หมื่นล้านบาท มีแต่จำนำข้าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้นที่ทำได้ ย้ำน่ะว่าทุกคนต้องการให้ช่วยชาวนา แต่ไม่ใช่ให้ทุจริตครั้งมโหฬารที่สุดของประเทศ

ส่วนที่นายนครบอกว่า ให้ผมมาดูแลชาวนานั้น แสดงว่านายนครไม่รู้เลยว่า ผมอยู่กับพี่น้องชาวนาตลอด รู้แม้กระทั่งราคาข้าวเปลือกหอมมะลิราคาตกต่ำเท่ากับข้าวเปลือกเจ้า เพราะมีการรวมหัวกันทุบราคาเพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล เพื่อช่วยพวกทุนสามานย์ ทำไมนายนครและพรรคเพื่อไทยจึงไม่ตำหนิพวกเหล่านี้ นอกจากนี้นายนครรู้ไหม ผมยังช่วยรวมกลุ่มพี่น้องชาวนา ให้ชาวนาทำนาปลูกข้าว สีข้าวเปลือก ขายข้าวสาร เพื่อปลดแอกตนเองจากนายทุนในนามข้าวบ้านเสาหิน พิษณุโลก เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีจึงเสนอให้รัฐบาลดำเนินการ หรือว่านายนครต้องการให้ชาวนาเป็นทาสนายทุน

อยากฝากถึงนายนครว่า ยังไม่สายเกินไปที่จะเปลี่ยนใจ เมื่อรู้ว่าเขาเป็นโจรจะเดินตามโจรทำไม เพราะตอนนี้ประเทศของเราก็ยังอยู่ในภาวะเสี่ยง กลับมาช่วยกันกอบกู้ชาติบ้านเมืองดีกว่า ถ้ายังดื้อดึง ระวังน่ะ เวลาไปไหนชาวบ้านเขาจะถามว่า "นักการเมืองเขาขายตัวกันอย่างไร?"

 

เดือดระอุเมืองสองแคว!!!  "หมอวรงค์" เฉ่งกลับ "นคร มาฉิม" เลิกเดินตามโจรทำปชช.สับสนทั้งที่รู้แก่ใจจำนำข้าวมีโกงมโหฬาร??

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์

 ที่มา : เฟสบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom