"ไพศาล พืชมงคล" แฉเครือข่ายโรงสีดังเมืองพิจิตรแก๊งโกงจำนำข้าวปั่นข่าวข้าวหวังล้มรัฐบาล ???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เดินหน้าหามาตรการช่วยเหลือชาวนาไทยกันอย่างเต็มที่เวลานี้     สำหรับที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติที่มี    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.เป็นประธาน  ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาว่ารัฐบาลปล่อยปะละเลยให้ชาวนาต้องดิ้นรนสู้ชีวิต โดยการแก้ปัญหาข้าวราคาตกตามวิถีทางของตัวเองเป็นเรื่องไม่จริง   หลังจากมีความพยายามของบางฝ่ายต้องการนำประเด็นนี้ขยายปมขัดแย้งไปสู่แนวทางการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล

 

 "ไพศาล พืชมงคล" แฉเครือข่ายโรงสีดังเมืองพิจิตรแก๊งโกงจำนำข้าวปั่นข่าวข้าวหวังล้มรัฐบาล ???

 

(เครือข่ายสื่อระบอบทักษิณจับมือโซเชียลล้มเจ้า ลากดึงความทุกข์น้ำตาชาวนาปั่นกระแสดิสเครดิตโจมตีรัฐบาล "บิ๊กตู่" !!?!!  http://deeps.tnews.co.th/contents/210741/

ล่าสุดในเพจเฟสบุ๊กของนายไพศาล พืชมงคล  กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ออกมาขยายปมประเด็นนี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น  หลังจากการปลุกพลังชาวนาไทยให้ร่วมใจกันปลดแอกจากเป็นเบี้ยล่างกลุ่มทุนโรงสี โดยการเข้าร่วมโครงการประชารัฐเพื่อความยั่งยืนของระบบเกษตรไทยตามแนวพระราชดำริขององค์พ่อหลวง

 

 "ไพศาล พืชมงคล" แฉเครือข่ายโรงสีดังเมืองพิจิตรแก๊งโกงจำนำข้าวปั่นข่าวข้าวหวังล้มรัฐบาล ???

 

ขณะเดียวกันนายไพศาลยังได้ลงลึกถึงประเด็นปัญหาทับซ้อนทางการเมือง  จากกระแสข่าวเรื่องความทุกข์ร้อนของชาวนาไทยในเวลานี้ด้วยว่า 

 

 "ไพศาล พืชมงคล" แฉเครือข่ายโรงสีดังเมืองพิจิตรแก๊งโกงจำนำข้าวปั่นข่าวข้าวหวังล้มรัฐบาล ???

 

 

“  แฉมันเข้าไป ทำความเข้าใจกันให้ชัด ทั่วไทยสามัคคีทำลายเกมกลปั้นข่าวข้าวของขบวนการป่วนเมืองให้ราบคาบ  กระบี่เดียวดายเป็นลูกชายเจ้าของโรงสีที่รับซื้อข้าวมาสีขายทั่วทั้งสามจังหวัดใต้จะขยายให้ฟัง
 

๑ ข้าวที่ปลูกบ้านเราแต่ก่อนมาปลูกปีละครั้งตามฤดูกาลเรียกข้าวนาปี จะเก็บเกี่ยวไล่ลงมาจากเหนือ อีสาน ไล่ลงภาคกลาง ภาคใต้ เริ่มแต่กลาง-ปลาย พย -ธค กว่าจะถึงภาคใต้ก็ตกเดือนสาม ดังนั้นตอนนี้ข้าวนาปีซึ่งเป็นข้าวหลักยังไม่ออกสักเม็ดนะครับ
 

๒ ข้าวนาปรัง หรือข้าวนอกฤดู ปลูกนอกธรรมชาติผิดฤดูกาล จึงต้นทุนสูงทั้งค่าสูบน้ำ ค่ายาปราบศัตรูพืชเพราะนอกฤดูศัตรูพืชชุกชุมและเสียหายจากนกหนูเบียดเบียนเสียหายมาก ข้าวนาปรังเป็นข้าวระยะสั้นปลูกราว ๑๒๐ วันก็เก็บได้ ช่วงเก็บเกี่ยวคือกลางเดือนตุลาคม ปกติราคาก็ต่ำกว่าข้าวนาปีอยู่แล้ว แต่เพราะปลูกผิดฤดูกาลจึงเสี่ยงน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำมากๆเช่นบางอำเภอของพิจิต สุรินทร์ นครสวรรค์ ซึ่งมักจะถูกน้ำท่วมในขณะข้าวกำลังออกรวงใกล้เก็บเกี่ยว ถ้าเก็บก่อนข้าวยังลีบก็เสียหาย จึงต้องปล่อยข้าวจมน้ำ๑๐-๑๕ วัน พอน้ำลดก็ต้องรีบเก็บเกี่ยวเอามาตาก หากฝนหมดเร็วก็โชคดี หากกำลังฝนก็ขึ้นรา ราคาข้าวจมน้ำแบบนี้ราคาจะตกมากเหลือราว ๒๕ เปอร์เซ็นต์ บางทีนักการเมืองเรืองอำนาจขณะข้าวนาปรังจะสุกน้ำท่วมมาก็สั่งกักน้ำไม่ให้ผ่าน ปล่อยไปท่วมที่อื่นจนฉิบหายมาแล้วดังเช่นปี ๒๕๕๔ ข้าวที่ใช้ปั่นข่าวตอนนี้คือข้าวนาปรังที่ถูกน้ำท่วมหรือเปียกฝนเสียหายมีความชื้นมากซึ่งมีจำนวนน้อยมาก

 

๓ ขบวนการป่วนเมืองเห็นคนไทยหลอมใจในสถานกรณ์วิปโยคของแผ่นดิน เห็นข้าวนาปรังที่เสียหาย แต่เพราะไม่มีความรู้เรื่องข้าวเห็นราคาตกก็จัดอีเวนท์เล่นเกมใหญ่หวังปลุกระดมชาวนาให้เคลื่อนพลอีแต๋นบุกเข้ากรุงป่วนบ้านเผาเมืองหวังก่อสงครามกลางเมืองท่ามกลางสถานการณ์ที่คนไทยกำลังโศรกเศร้าเช่นที่นักการเมืองพวกเดียวกันเคยแสดงให้เห็นมาแล้ว
 

๔ กระบอกเสียงและแอกตี้วิทสายเก่าลายเก่าประสานกับเครือข่ายโกงจำนำข้าวภาคกลางจึงเคลื่อนกันเป็นขบวนจนฮือฮาราวกับว่าชาวนาจะล้มหายตายจากทั้งประเทศ จนชาวนาตัวจริงทั้งประเทศก็งงว่าอีกตั้งเดือนกว่าข้าวนาปีจะออก ไฉนจึงเป็นข่่าวว่าข้าวราคาตกชาวนาจะเป็นจะตาย พี่น้องทหารที่อยู่ในพื้นที่เขาก็แจ้งรัฐบาลสิครับ ประกอบกับมือเคลื่อนไหวใจร้อนแย้มออกมาก่อนว่าต้องการให้รัฐบาลรับจำนำข้าวตันละ ๑๒,๐๐๐ บาทในขณะราคา ๕,๐๐๐ บาท ว่าแล้วก็ตีปี๊บว่านโยบายรับจำนำข้าวถูกต้องแล้วต้องถอนคำสั่งเรียกค่าเสียหายทางแพ่งใน ๗ วัน วงแตกสิครับ รัฐบาลท่านก็รู้เท่าทัน
 

๕ นายกตู่ชิงลงมือสั่งป้องกันความเดือดร้อนจริงๆเสียก่อนโดยสั่งธกส. ให้ผ่อนผันหนี้ชาวนาที่เดือดร้อน สั่งทหารช่วยชาวนาที่น้ำท่วมข้าวนาปรังให้ช่วยเก็บเกี่ยวเพื่อบรรเทาความเสียหาย สั่งให้ทุกจังหวัดเตรียมพร้อมช่วยชาวนาจริงๆที่หากจะเดือดร้อนเมื่อกาลเก็บเกี่ยวข้าวนาปีมาถึงในเดือนหน้า
 

๖ คอยดูให้ดีอาจจะได้เห็นองค์การตลาดของมหาดไทยตื่นนอนออกมาช่วยเกษตรกรทุกประเภทในเรื่องตั้งตลาดการเกษตรหรือตลาดประชารัฐทุกจังหวัดประสานกับประชารัฐจังหวัดต่างๆโดยประชาสังคมไทยจะร่วมใจเข้าหนุนช่วย ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้เกษตรกร "ปลูกได้ ขายเป็น" แทนที่ระบบประชานิยมที่ทำให้ภาคเกษตรง่อยเปลี้ยเสียขาดังปัจจุบัน

 

ทั่วแคว้นแดนไทย หลอมรวมใจสามัคคี แปรความเศร้าโศกเป็นพลัง หนุนช่วยลุงตู่ฟื้นฟูชาติให้ตลอดรอดฝั่ง ทำให้ประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่งให้จงได้

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูล  : FB  Paisal Peuchmongkol