"บิ๊กจิน" เตรียมถกเฟซบุ๊กลุยบล็อกเพจหมิ่นฯหลังขอร่วมมือสกรีนพวกโพสต์จาบจ้วง พร้อมเร่งสรุปผลร่วมกูเกิล-ยูทูบจัดการเว็บผิดกม.ก่อนแจงคืบหน้า

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

"บิ๊กจิน" เตรียมถกเฟซบุ๊กลุยบล็อกเพจหมิ่นฯหลังขอร่วมมือสกรีนพวกโพสต์จาบจ้วง พร้อมเร่งสรุปผลร่วมกูเกิล-ยูทูบจัดการเว็บผิดกม.ก่อนแจงคืบหน้า

 

 

     จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความหรือภาพที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการส่งต่อข้อความที่มีการหมิ่นเป็นจำนวนมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ล่าสุด พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกมาเผยถึงความคืบหน้า หลังได้มีการหารือกับตัวแทนจากเฟซบุ๊กเพื่อขอความร่วมมือเรื่องการโพสต์, ส่งต่อข้อความและภาพที่ไม่เหมาะสม ในช่วงเวลางานพระราชพิธีพระบรมศพ ว่า ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประสานกับทางตัวแทนเฟซบุ๊กในประเทศไทยไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการตอบกลับว่าจะเป็นช่วงเวลาใด (อ่านข่าว : เดินเครื่องเต็มสูบ !! "ประจิน" ถก "ไลน์-เฟสบุ๊ค" ตั้งทีมงาน ไล่บี้ ก๊วนหมิ่น ดีเดย์ 1 พ.ย."กูเกิ้ล"สรุปยอดปิด"เว็บหมิ่น" http://deeps.tnews.co.th/contents/210453/)

 

 

     โดยจะมีการดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันและกระทบความมั่นคง นับตั้งแต่ต้นปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมอบหมายให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ไปดำเนินการนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมสรุปความชัดเจนในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จากนั้นจะกำหนดวันและเวลาเพื่อชี้แจงให้สื่อได้รับทราบต่อไป

 

 

     ทั้งนี้ ก่อนหน้า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับการหารือในการป้องกันการโพสต์เว็บหมิ่นฯ ซึ่งได้มีการประสานงานไปทางผู้แทนของไลน์และเฟซบุ๊ก โดยทางผู้แทนของไลน์ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนทางเฟซบุ๊กยังคงต้องรอการตอบกลับจากตัวแทน

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : แนวหน้า