ช่วงนี้เข้าตานายจริงๆ?? "อนุสรณ์" โต้รัฐวุ่นพบโรงสีฮั้วการเมืองกดราคาข้าวหวังป่วน ท้ากลับมีจริงต้องจับมาประจาน??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

ช่วงนี้เข้าตานายจริงๆ?? "อนุสรณ์" โต้รัฐวุ่นพบโรงสีฮั้วการเมืองกดราคาข้าวหวังป่วน ท้ากลับมีจริงต้องจับมาประจาน??

 

 

     จากกกรณีรัฐบาลและคสช. ระบุ ราคาข้าวตกต่ำ เพราะฝีมือนักการเมืองร่วมกับโรงสีช่วยกันกดราคา และเตรียมเข้าตรวจสอบข้อมูลจากทางเกษตรกร พร้อมร่วมมือกับส่วนราชการในการเข้าตรวจสอบเพื่อพิจารณาบริหารจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป ล่าสุด นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว บอกเป็นข่าวใหม่ที่คนในสังคมไทยไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน แสดงว่าถ้าราคาข้าวที่ตกต่ำเกิดจากการสมคบคิดกันระหว่างนักการเมืองกับโรงสี คงจะต้องสมคบกันทั้งประเทศ เพราะราคาข้าวที่ตกต่ำเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ รัฐบาลและคสช.มีเครือข่ายเจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วน ทั้งที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครอง แทรกซึมอยู่ในทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน น่าจะไม่ยากเกินไปที่จะเอาความจริงมาประจานว่ามีนักการเมืองคนใด พรรคใด หรือโรงสีใดทำเรื่องเลวร้ายเช่นนี้

 

 

     ซึ่งนายอนุสรณ์ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่เห็นใจชาวนา มุ่งคิดยุทธศาสตร์เพื่อคืนศักดิ์ศรีให้ชาวนาได้ลืมตาอ้าปาก ที่สำคัญเป็นพรรคที่ทำโครงการจำนำข้าว และจากการสอบถามก็ไม่พบนักการเมืองคนใดของพรรคไปกระทำเช่นนั้น ก่อนโทษคนอื่น รัฐบาลควรไปตรวจสอบศักยภาพของรัฐมนตรี หรือหน่วยงานในกำกับของท่าน ทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า มีความสามารถ หรือศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลราคาข้าวเพื่อให้ความเป็นธรรมกับชาวนาได้หรือไม่ ไม่ใช่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นก็โทษนักการเมืองไว้ก่อน เหมือนอย่างเช่น เหตุระเบิดราชประสงค์ เหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนก็โทษนักการเมือง พอราคาข้าวตกต่ำก็ยังพยายามจะโทษนักการเมืองอีก ซึ่งไม่น่าจะใช่

 

 

     ทั้งนี้ ยังกล่าวต่อถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า มีโรงสีร่วมกับกลุ่มอำนาจเก่าทุบราคาข้าวนั้นต้องพิสูจน์และระบุให้ชัดๆ ว่า โรงสีชื่ออะไร กลุ่มอำนาจเก่าคือใคร อย่ากุข่าวใส่ร้ายคนอื่น พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นรายวัน ถ้าเก่งจริงก็ช่วยเสนอแนวคิดแก้ปัญหาให้ชาวนาดีกว่า อย่าเล่นการเมืองแบบเก่าที่ทำให้คนเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยขอเอาใจช่วยทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ชาวนาอย่างเป็นรูปธรรมและเร่งด่วน เพื่อให้ชาวนากระดูกสันหลังของชาติได้มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีต่อไป

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : แนวหน้า