เข้าสู่ปกติ !! รบ.ไฟเขียว TV-วิทยุ ออนแอร์ "หนัง-ละคร" ตามเดิม "14 พ.ย."หลังงดบันเทิงครบ 30 วัน แต่ให้"สอดแทรก" อาลัย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

รัฐบาล "ขอบคุณ" ทุกฝ่าย "ร่วมมือดี" งดบันเทิงใน 30 วัน เตรียมให้ TV - วิทยุ เข้า "สู่ปกติ 14 พ.ย." แต่ขอให้มีการ"สอดแทรก" แสดงความ "อาลัย"  ชงครม. 1 พ.ย.

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงกรณีความชัดเจน และ แนวทางในการจัดกิจกรรมด้านบันเทิงของผู้ประกอบการสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ ว่า การหารือดังกล่าว ได้มีข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว และ นายสุวพันธุ์ จะนำเข้าหารือต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 1 พ.ย. นี้

ซึ่งผลจากการหารือเห็นว่าเรื่องการจัดกิจกรรม การแสดง และ การประกอบธุรกิจเกี่ยวกับบันเทิง หากเป็นสถานที่ในอาคารมีขอบเขตชัดเจน หรือเป็นที่ส่วนตัวก็สามารถทำได้ตามปกติ ขณะที่การเก็บข้อมูลจากประชาชน ผู้ประกอบการ นายกสมาคมผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับธุรกิจด้านบันเทิง ที่มีความเห็นต่อมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือประชาชนงดจัดกิจกรรมบันเทิงนาน 30 วัน นั้น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ดังนั้น เมื่อครบ 30 วัน คือ ในวันที่ 14 พ.ย. นี้ สิ่งที่เคยทำก็ให้ทำตามปกติ

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวว่า ส่วนละครที่ออกอากาศไปก่อนหน้านี้ สามารถกลับมาออกอากาศตามปกติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้จัดต้องพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจ เพราะผังรายการทีวีอาจจะต้องมีการสอดแทรกเรื่องการเทิดทูลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัย แทรกรายการเหล่านี้ เข้าไปอยู่ในผังรายการทั้งวิทยุ และโทรทัศน์ เหมือนที่ทำอยู่ตามปกติด้วย