ลบภาพทิ้งจำนำข้าวกองจนเน่า!! ชาวนาทยอยเปิดขายข้าวในปั๊มปตท.แล้ว ปรบมือรัวบางจากจัดหนักลุยซื้อตรงนำขายลดราคาเริ่ม 5 พ.ย. นี้

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความร่วมมือร่วมใจยกระดับชีวิตชาวนาไทย ล่าสุด    นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ ได้ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวนาจากภาวะราคาข้าวตกต่ำโดยเร่งด่วน ด้วยการรับซื้อข้าวหอมมะลิเกรดดีจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโดยตรงมาจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เบื้องต้นกว่า 100 แห่ง โดยบางจากฯ รับซื้อข้าวจากเกษตรกรกิโลกรัมละ 32 – 35 บาท แต่นำมาจำหน่ายลดราคาให้ประชาชนเพียงกิโลกรัมละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป ดังนั้นเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในต่างจังหวัดสามารถติดต่อนำข้าวมาจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในพื้นที่ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังเปิดให้สมาชิกบัตรบางจากสามารถใช้คะแนนสะสม 300 คะแนน ต่อการแลกข้าวหอมมะลิ 1 กิโลกรัม (รวมค่าจัดส่งให้ถึงบ้าน)สมาชิกบัตรบางจากที่สนใจร่วมช่วยเหลือเกษตรกรติดต่อผ่าน call center ได้ที่โทร. 1651

     

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการนี้จะช่วยให้เกษตรกรขายข้าวให้กับผู้บริโภคได้โดยตรงในราคาที่เหมาะสม ขณะที่ผู้บริโภคได้ข้าวคุณภาพดี ราคาไม่แพง จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยช่วยกันอุดหนุน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกร กรณีข้าวที่รับซื้อมาจำหน่ายไม่หมด บางจากฯ จะนำไปมอบให้โครงการอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนในชุมชนรอบโรงกลั่นบางจาก

ก่อนหน้านั้นเป็นทางด้าน     นายเทวินทร์ วงศ์วานิช   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)   ที่ออกมาระบุว่า กลุ่ม ปตท. ได้เปิดพื้นที่สนับสนุนนโยบายรัฐช่วยแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ จัด “โครงการรวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา” ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ร่วมโครงการทั่วประเทศ ให้เกษตรกรสามารถนำข้าวสารมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคได้โดยตรงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนสามารถซื้อขายข้าวสารได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเกษตรกร ตัวแทนกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ชุมชม โรงสีข้าวชุมชน หรือโรงสีข้าวสหกรณ์ สามารถติดต่อเพื่อนำข้าวสารมาวางจำหน่าย ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในพื้นที่ของตนเอง

นอกจากนี้ ปตท. จะเพิ่มช่องทางอื่น ๆ โดยจะประสานกับเครือข่ายทางธุรกิจและเกษตรกรเพื่อนำข้าวสารมาจำหน่วยในบริเวณอาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ และอาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดี ให้แก่พนักงาน ปตท. และบริษัทในกลุ่ม รวมทั้งข้าราชการในกระทรวงพลังงาน ตลอดจนผู้มาติดต่อทั่วไป นอกจากนี้ ปตท. ยังมีแผนรับซื้อข้าวสารจากชาวนาเพื่อมามอบแทนของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาโดยตรงอีกทางหนึ่งด้วย

 

ลบภาพทิ้งจำนำข้าวกองจนเน่า!! ชาวนาทยอยเปิดขายข้าวในปั๊มปตท.แล้ว ปรบมือรัวบางจากจัดหนักลุยซื้อตรงนำขายลดราคาเริ่ม 5 พ.ย. นี้

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าขณะนี้มีปั๊มปตท.พร้อมเข้าร่วมโครงการแล้ว 609  แห่งทั่วประเทศและมีจำนวน 15  แห่งที่เปิดดำเนินการขายข้าวสารโดยกลุ่มเครือข่ายชาวนาโดยตรงแล้ว

 

เรียบเรียงโดย  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพ  :  MiKe ChiangMai News