อวยกันไป ก็อวยกันมา!!! "ฮุน เซน" สนับสนุนเต็มที่ เชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" ช่วยสร้างสันติภาพให้โลกได้

อวยกันไป ก็อวยกันมา!!! "ฮุน เซน" สนับสนุนเต็มที่ เชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" ช่วยสร้างสันติภาพให้โลกได้


หลังจากก่อนหน้านี้ นายปูตินได้เคยกล่าวชื่นชม โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และในขณะที่นายทรัมป์ก็ได้กล่าวว่า นายปูตินเป็นผู้นำที่ดีกว่านายโอบามา

ล่าสุด วันที่ 3 พ.ย.2559 พนมเปญ นายกรัฐมตรีฮุน เซน ของกัมพูชา เผยถึงความต้องการที่อยากให้นายโดนัลด์ ทรัมป์  ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้  เพราะเชื่อว่านายทรัมป์จะช่วยสร้างสันติภาพในโลกได้ เขาได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจของกัมพูชาหลายพันนายว่า หากนายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งในวันอังคารที่จะถึงนี้ เขาจะช่วยทำให้โลกเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นและไม่มีสงคราม เพราะเขาเป็นนักธุรกิจ อีกทั้ง ยังมีความสัมพันธ์ฉันมิตรกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียอีกด้วย ในทางตรงกันข้ามความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและรัสเซียอาจจะแย่ลง หากนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ตำหนินางคลินตันว่า เป็นผู้แนะนำให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเปิดฉากโจมตีซีเรีย

อวยกันไป ก็อวยกันมา!!! "ฮุน เซน" สนับสนุนเต็มที่ เชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" ช่วยสร้างสันติภาพให้โลกได้ อวยกันไป ก็อวยกันมา!!! "ฮุน เซน" สนับสนุนเต็มที่ เชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" ช่วยสร้างสันติภาพให้โลกได้

ข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์