โจรกรุงเหิมหนักเมินตู้แดงสายตรวจทุบกระจกรถหรูคาร้านอาหารดังย่านมีนบุรี  4 คันรวดกวาดทรัพย์สินอื้อ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังคงเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้ตลอดกับการทุบกระจกรถเพื่อชิงทรัพย์ในจุดต่าง ๆ แม้ว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการกำชับให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุอาชญากรรมแล้วก็ตาม    ล่าสุด  พ.ต.ท.ถาวร สายมะณี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายทุกกระจกรถยนต์จำนวนหลายคันภายในลานจอดรถร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนนิมิตรใหม่ แขวงและเขตมีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวนและ พฐ.

 

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ 4 คัน ถูกทุบกระจกจนแตก ประกอบด้วย รถเบนซ์ อี 200 สีดำ ทะเบียน 3 กค 9669 กรุงเทพมหานคร  รถบีเอ็มดับบลิว 730 แอลดี สีขาว ทะเบียน 3 กฬ 3712 กรุงเทพมหานคร  รถบีเอ็มดับบลิว 523ไอ สีเทา ทะเบียน ศฉ 41 กรุงเทพมหานคร  และรถเบนซ์ ซี 250 สีขาว ทะเบียน ฆฌ 7863 กรุงเทพมหานคร พร้อมผู้เสียหายทั้งหมดยืนรอให้การอยู่

ทางด้านนายศิริพงษ์ รัสมี อายุ 48 ปี อดีต สข.เขตหนองจอก พรรคเพื่อไทย  หนึ่งในผู้เสียหายและเป็นเจ้าของรถเบนซ์ อี 200 สีดำ หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่าได้นัดเพื่อนมาทานอาหารที่ร้านดังกล่าว  หลังจอดรถเข้าไปในร้านได้ไม่ถึง 30 นาที ก็มีพนักงานเดินมาบอกว่ารถถูกคนร้ายทุบกระจก จึงรีบเดินไปดูจนพบว่า สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม เงินสด 50,000 บาท เอกสารทางราชการ และกระเป๋าหลุยส์วิสตอง มูลค่า 85,000บาท ถูกฉกหายไปแล้ว

 

ส่วน  นายชาญชัย อาจนะ อายุ 55 ปี   เจ้าหน้าที่บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เจ้าของรถบีเอ็มดับบลิว 730 แอลดี สีขาว ระบุว่า   ทรัพย์สินภายในรถที่หายไปประกอบด้วย เงินสด 55,000 บาท  พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มม. แต่โชคดีที่บังเอิญเงินสดจำนวนหลายสิบล้านบาทเพื่อใช้ในการซื้อหุ้น ได้นำเงินเข้าธนาคารไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทรัพย์สินซึ่งหายจากรถบีเอ็มดับบลิว 523 ไอ สีเทา ประกอบด้วย กระเป๋าเงินปราด้า มูลค่า 40,000 บาท เงินสด10,000 บาท  ส่วนรถเบนซ์ ซี 250 สีขาว ไม่พบว่ามีทรัพย์สินใดๆ สูญหาย

 

 ทั้งนี้  นายวิชัย มหรรฆลาภ อายุ 53 ปี  ผู้จัดการร้านอาหาร เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดร้านมาเมื่อปี 56  รถของลูกค้าถูกคนร้ายก่อเหตุแล้ว 4 ครั้ง  และถึงแม้จะติดกล้องวงจรปิดพร้อมป้ายเตือนไว้ รวมถึงยังมีตู้แดงของตำรวจแต่ก็ยังเกิดเหตุจนได้ แม้มีรายงานข่าวว่าที่ตั้งร้านอาหารดังกล่าวจะอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ตาม

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์