โดนเลยข่าวนี้!!! บางกอกแลนด์ยอมจ่าย 1,250 ล้านบาทสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู 2 สถานีเข้าเมืองธานีลดภาระจราจรแจ้งวัฒนะ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     หลังจากบีทีเอสได้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู และอนุญาตให้มีส่วนต่อขยายจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ล่าสุด บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการลงนามสัญญาสนับสนุนส่วนต่อขยายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เข้าเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ กับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้ว

     โดย บริษัท BLAND จะรับผิดชอบในวงเงินไม่เกิน 1,250 ล้านบาท เพื่อเป็นต้นทุนก่อสร้างระบบรางเฉพาะเส้นทางต่อขยายเข้าสู่เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะและก่อสร้างสถานีรับ-ส่ง ผู้โดยสาร จำนวน 2 สถานี ได้แก่ ที่ดินของบริษัทบริเวณอาคารอิมแพคชาเลนเจอร์ และบริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี พร้อมจำนวน 10 ล้านบาทต่อปี สำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและบำรุงรักษาเป็นเวลา 30 ปี

     ทั้งนี้ ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เส้นทาง แคราย-แจ้งวัฒนะ-มีนบุรีว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดประกวดราคา โดยวันที่ 7 พ.ย. 2559 รฟม.จะเปิดรับซองประมูล จากนั้นจะใช้เวลาในการพิจารณา 3 เดือน คาดว่าจะลงนามในสัญญาได้เดือน เม.ย. 2560

 

 

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : ไทยรัฐ