"ยิ่งลักษณ์" ซื้อ !! ข้าวหอมมะลิ กก./20บ."มาขาย"ยิ่งทำให้ชาวนา"เดือดร้อน"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 5 พ.ย.2559 ว่าจะไม่พูดแล้ว เรื่อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปรับซื้อข้าวหอมมะลิ จากชาวนาที่ จ.อุบลราชธานี มาขายที่ แฟชั่น ไอร์แลนด์ มีนบุรี แต่ก็ต้องพูดต่อละครับ เมื่อวันนี้ ปรากฎว่า ร..ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ ที่ รู้จักกันดีว่า"หมวดเจี๊ยบ" จากฃพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแถลง และ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ อย่างรุนแรง ว่า เมื่อไม่มีความสามารถในการแก้ไข ปัญหาราคาข้าว อย่างเป็นระบบ ก็อย่ามาอิจฉา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ไปซื้อข้าวหอมมะลิ จากชาวนา มาขาย เพื่อช่วยเหลือ ชาวนา ต้องทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ หมวดเจี๊ยบ ละครับ ไม่เคยรู้เรื่องข้าว ไม่เคยเข้าใจเรื่องข้าว ไม่เคยรู้เรื่องข้าว มีแต่เรื่องของการให้ความเห็น หรือ ทำอะไรไปก็ได้ ตามที่ใครชงขึ้นมา การที่ไปซื้อข้าวหอมมะลิ ราคา กก.ละ 20 บาท แล้วมา ขายชาวนา กก./ 20 บาท ดูเหมือนเป็นการช่วยเหลือชาวนา

แต่แท้จริงแล้ว เป็นการทำให้ราคาข้าว ในตลาดยิ่งเสียหาย เพราะอะไรครับ เพราะข้อเท็จจริง ของ ราคาข้าวหอมมะลิ ที่ ราคา 20 บาท ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปซื้อมานั้น แสดงว่า ต้นทุนข้าวเปลือกจะอยู่ที่ประมาณ 9 -10 บาท ข้าวหอมมะลิ ต้นทุนข้าวเปลือก แค่ 9-10 บาท ต้องถือว่า ต่ำครับ เพราะราคาในตลาดวันนี้ เท่ากับ ราคา 31 บาท ในห้าง ต่อ กก. และ ถ้าขายปลีก ตามตลาด ก็ประมาณ 25-26 ฃบาท / กก.ซึ่งนั้นหมายความว่า จะช่วย พยุงราคา ข้าวเปลือกของชาวนาให้ ขยับขึ้นสูงได้ แต่การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เอามาขายแค่ กก.ละ 20 บาท ถ้าประชาชนแห่มาซื้อ ข้าวหอมมะลิในราคา 20 บาท ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เอามาขาย กลไกตลาดก็จะผิดเพี้ยนไปทันที ถ้าบอกว่า อยากจะช่วยเหลือชาวนา ไม่ใช่ละครับ ไอ้นี่ซ้ำเติมชาวนา ซะด้วยซ้ำ เพราะการที่ชาวนาเอามาขาย ต้องกลับไปดูอีก ว่า ชาวนาเหล่านี้ ที่ไม่มีเงินนะ วันนั้น มาต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งรถบัสติดแอร์ อย่างดีมา

หมายความว่าอย่างไรครับ หมายความว่า เป็นการจัดฉากหรือไม่ ผู้คนเค้าตั้งคำถามกัน และ ก็ถ้าจะลำดับความ ให้เห็นกันต่อไป เอาจริง ๆ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากจะช่วยชาวนา ตามที่"หมวดเจี๊ยบ"ว่า จริง ๆ ผมเรียนย้ำเลยว่า ไปขอเงิน ทักษิณ  หรือ เอาเงินในตระกูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาซักพันล้าน ไม่ต้องเยอะไปกว่านี้ มาซื้อข้าว และ ช่วยชาวนา ลองควักเงินในกระเป๋าตัวเอง ดูบ้างซิครับ ทำในกลไกแบบเดียวกัน นี่ครับ ซื้อตันละ 15,000 เลย ซึ่งนั่นหมายความว่า จะต้องซื้อข้าวสาร กก.ละ 25-30 บาท นั่น แบบนั้น ถึงจะเรียกว่า ช่วยชาวนา และ จะได้รู้ว่า การขาดทุนนั้นมันเป็นอย่างไร ตอนที่ทำเงินของรัฐบาล หล่นหายไป หลายแสนล้าน ลองเอาเงินตัวเองดูครับ จะได้รู้ จะได้รู้สึก ที่เอาเงินภาษีของประชาชนไปก่อความเสียหาย แล้วยังมีหน้ามีตา พูดเรื่องของการช่วยชาวนา ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำแบบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ง่ายอย่างเดียว ก็คือ ไปซื้อ ข้าวเปลือกตันละ 16,000 บาท แต่ถามว่าทำไมคนอื่น ไม่ทำ เพราะประเทศชาติจะเสียหาย เกิดความหายนะในระยะยาว อย่างที่ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำเอาไว้