โดนเต็มๆปชต.เน่าใน!!!  "พล.ท.นันทเดช" ลากทุกขดไส้หาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐเลวร้ายยิ่งกว่าไทย หวังได้คนจุ้นจ้านปท.เราน้อยลง??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นับจากวันนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงไมกี่ชั่วโมงที่จะได้รู้ว่าประธาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐจะเป็นใคร  ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติของผู้แข่งขันทั้งสอง   ล่าสุด พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรอง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊ค ระบุข้อความว่า   “  การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะมีขึ้นใน 8 พ.ย. 59 นี้ แต่ เป็นครั้งแรก ที่ชาวสหรัฐฯมีความรู้สึกว่า "ไม่รู้จะเลือกใครดี ไม่ใช่เพราะดีทั้งคู่ แต่แย่ทั้งคู่เลย"

 

คตินิยมของคนอเมริกันส่วนใหญ่คิดว่า ถ้าประเทศไหนมีการเลือกตั้ง” ประเทศนั้นจึงจะเป็น“ประชาธิปไตย” คนอเมริกัน เชื่อแค่นั้นจริงๆ โดยไม่ใส่ใจว่า “คะแนนเสียง” ที่ได้มานั้น มีการซื้อกันหรือเปล่า เพราะ คนอเมริกันไม่ได้ใช้เงินสดซื้อเสียง โดยตรง แต่ไปใช้สิ่งอื่นมาแทนเงินในการ การซื้อ เช่น การให้สปอนเซอร์สื่อต่างๆ, การทำกุศลแก่องค์กรที่ให้การสนับสนุน,การให้สัมปทาน ฯลฯ (ในช่วง23-29พ.ย.นี้ สื่อ AP รายงานว่า ฮิลลารีทุ่มโฆษณาหาเสียงไปประมาณ 1.1ล้านบาท ส่วนทรัมป์ ใช้ไปประมาณ 2500ล้านบาท ฮิลลารี จึงมีโฆษณามากกว่าถึง4417ชิ้นงาน ทีเดียว) เฉพาะส่วนที่เปิดเผยออกมาเท่านั้นนะครับ

ดังนั้น การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี สหรัฐฯ ครั้งนี้ แม้จะใช้เงินมากมาย แต่การหาเสียงสาดโคลนใส่กันกับเลวร้ายยิ่งกว่าการเมืองประเทศไทยเสียอีก ดังนั้น ลองคิดดูว่า การหาเสียงที่เลวร้ายแบบนี้เอง ที่สหรัฐพยายามยัดเยียด ประชาธิปไตยที่มีแต่การเลือกตั้งจอมปลอม ทุ่มเทเงินเข้าใส่กัน ไปยังประเทศอื่นๆ รวมทั้งประเทศไทยด้วย

 

การสำรวจความเห็นของประชาชนสหรัฐฯ ( Poll ) ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โพล เกือบทั้งหมด ไม่ชอบ ทั้ง ฮิลลารี และ ทรัมพ์ บางแห่งเสนอให้“ผู้สมัครอิสระ”ลงชิงชัยแทน 2 คนนี้อีกด้วย แต่ก็สายเกินไปเพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว ทั้ง2คนมีคะแนนเสียงสูสีกันมาก จน ยากที่จะบอกได้ว่าใครจะชนะ แต่ ใครจะชนะก็ไม่สำคัญแล้ว เพราะ ผลในทางที่ดี ต่อสหรัฐฯจะเกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งจะส่งผลกระทบไปทั้งโลกอีกด้วย

 

ในฐานะที่สหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก และ ก็ดันไปมีหนี้มากที่สุดในโลกควบคู่ไปด้วย ที่สำคัญ คือ การมีกองทัพที่เข็มแข็งมากที่สุดในโลก ส่งไปอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ตามยุทธศาสตร์"รบนอกประเทศ" นั้น สหรัฐฯครับ จะมีเงินมาหล่อเลี้ยงกองทัพต่อไปได้อย่างไร รออีกไม่กี่วัน ก็จะรู้ ครับ

 

แต่เมื่อวานนี้ ผมมีความเห็นสอดคล้องกับฮุนเซน เป็นครั้งแรกว่า อยากจะให้ ทรัมพ์ชนะ แม้จะเป็นรอง ฮิลลารีอยู่บ้างก็ตาม นโยบายที่จะไปยุ่งเรื่องชาวบ้านทั่วโลก โดยเฉพาะไทยจะได้ลดลงครับ”

 

โดนเต็มๆปชต.เน่าใน!!!  "พล.ท.นันทเดช" ลากทุกขดไส้หาเสียงเลือกตั้งปธน.สหรัฐเลวร้ายยิ่งกว่าไทย หวังได้คนจุ้นจ้านปท.เราน้อยลง??

 

เรียบเรียงโดย  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูล :  FB   พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์