จิตตั้งมั่นศรัทธา "องค์พ่อหลวง" !! ปชช.ฝ่าฝนเดินทางกราบพระบรมศพต่อเนื่อง "เต้ย-พงศกร" ร่วมเป็นจิตอาสาแจกอาหารประทานจาก "องค์โสมฯ" (มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

     เป็นเวลาล่วงกว่า 10 วันแล้ว หลังจากสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ากราบสักการะพระบรมศพเมื่อวันที่ 29  ต.ค.   โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 8  พ.ย.)  ยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างเนืองแน่น แม้ว่าสภาพอากาศจะแปรปรวนมีฝนตกหนัก แต่ก็ไม่อาจทำให้ประชาชนเลิกล้มความตั้งใจในครั้งนี้ได้ โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จัดซื้อร่มเพิ่มจำนวน 1,500 คัน โดยแบ่งไปตามจุดคัดกรอง จำนวน 200-300 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 9  เนื่องจาก 2-3 วันนี้มีฝนตกและขอความร่วมมือผู้ที่ยืมร่มจากจุดบริการ ขอให้นำกลับมาคืนด้วยเพื่อให้มีใช้หมุนเวียนต่อไป

 

 

     โดยบริเวณท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวังยังคงมีเหล่าจิตอาสามาร่วมทำอาหารแจกให้กับประชาชนที่เดินทางมา ไม่ว่าจะเป็นหลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ได้ลงมือทำครัวและแจกอาหารเองอย่างที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : เวลานี้หัวใจเป็นหนึ่ง!!! หลวงปู่พุทธะอิสระขอเข้าใจลงมือทำครัวเพราะจำเป็น ไม่อาจมองเห็นคนร่วมอาลัยหิวโหย ใครไม่เข้าใจแล้วแต่เวรกรรม) หรือเหล่าศิลปินแกรมมี่ อาทิ ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, เอก - ธนโชติ กุสุมรสนานันท์, แอมป์-ภูริกูลกฤษฎ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล และ อาร์ม - วีรยุทธ จันทร์สุข ร่วมแจกอาหารแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่บริเวณบูธโครงการทูบีนัมเบอร์วัน โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ประทานอาหารแก่ประชาชน รวมถึง พลอยชมพู - ญานนีน ภารวี ไวเกล, หนุ่ม กะลา - ณพสิน แสงสุวรรณ และ เนม เก็ตสึโนวา - ปราการ ไรวา แสดงน้ำใจจิตอาสาร่วมทำความดี เพื่อพ่อหลวงโดยร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมแจกอาหาร "โครงการน้ำพระทัยพระราชทาน" ให้กับประชาชน ณ บริเวณพระบรมมหาราชวัง อีกด้วย

 

 

     นอกจากนี้ทีมข่าว Deeps  Tnews ยังได้พบกับ  หนุ่มเต้ย  พงศกร เมตตาริกานนท์ นักแสดงหนุ่มจากช่อง 3 ซึ่งเดินทางมาร่วมแจกอาหารประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ  ให้กับประชาชนที่เข้าคิวรอรับอาหารเป็นจำนวนมาก  ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอิ่มเอมทั้งผู้ให้และผู้รับ  โดยทางด้านหนุ่มเต้ยมีรอยยิ้มให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : สุรเดช deeps tnews