เลิกเหอะอมขี้ฟันมาพูด!! "ชัย ราชวัตร" สวดยับไอเดีย "สำพวย" สปท.เพิ่มเงินเดือนนักการเมืองจูงใจไม่โกง รู้ได้งัยหมาไฮยีน่าจะอิ่มจริง??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ "ชัย ราชวัตร"การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดังในลักษณะ 3 กรอบ "ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน" ในนสพ.ไทยรัฐ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Chai Ratchawat" แสดงความไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สมาชิก สปท.ที่มีแนวคิดในการปฏิรูปการเมืองโดยเสนอให้าเพิ่มค่าตอบแทนแก่นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ส.ส. และส.ว. โดยเทียบเคียงกับโครงสร้างเงินเดือนของผู้บริหารองค์การมหาชน ที่ได้รับเงินเดือน 2-3 แสนบาท หากต้องการรนักการเมืองคุณภาพ ทำงานการเมืองอแย่างมีประสิทธิภาพ จึงต้องมีค่าตอบแทนที่คุ้มค่าเพียงพอให้

โดย "ชัย ราชวัตร " ระบุว่า ข้อเสนอนี้อาจจะมีคนเชื่อ แต่ตนเองคนหนึ่งที่ไม่มีทางเชื่อ โดยยกเอาเรื่องของ "หมาป่าไฮยีน่า"มาเป็นตัวอย่างว่า ธรรมชาติสร้างมันมาให้จับเนื้อสัตว์ด้วยกันประทังชีวิตและสืบเผ่าพันธ์ไฮยีน่า แต่มีคนนำเสนอทฤษฏีฟังดูก้าวล้ำนำสมัยเต็มประดา บอกว่า "ถ้าเราเพิ่มเนื้อให้ไฮยีน่ากินจนมันอิ่มหนำสำราญดี มันจะเริ่มเบื่อเนื้อจนปฏิเสธจะกินเนื้ออีกต่อไป" การที่ สปท. ออกมาเสนอความคิดขึ้นเงินเดือนให้ สส.และ รมต.อีกคนละ 2 ถึง 3 แสน เป็นวิธีแก้ปัญหาไม่ให้ท่านบุญหนักศักดิ์ใหญ่เหล่านั้น ทุจริตคอรัปชั่นอีกต่อไปได้ "นิทานเรื่องนี้มันโบร่ำโบราณมากนะ นี่ยังมีคนอมขี้ฟันนายใหญ่ทางไกลมาหลอกกันซ้ำ ๆ ซาก ๆ เรื่อง"คนรวยแล้วไม่โกง"เมืองไทยยุคปฏิรูปการเมือง ยังมีคนยังงี้ถูกจับยัดมานั่งเก้าอี้สมาชิกสภาปฏิรูปประเทศน่าอนาถจริง ๆ"

ข้อความสมบูรณ์ที่"ชัย ราชวัตร"โพสต์ลงเฟซบุ๊กอาจจะมีคนเชื่อแต่หัวเด็ดตีนขาดผมไม่เชื่อหมาป่าไฮยีน่า ธรรมชาติสร้างมันมาให้จับเนื้อสัตว์ด้วยกันประทังชีวิตและสืบเผ่าพันธ์ไฮยีน่า แต่มีคนนำเสนอทฤษฏีฟังดูก้าวล้ำนำสมัยเต็มประดา บอกว่าถ้าเราเพิ่มเนื้อให้ไฮยีน่ากินจนมันอิ่มหนำสำราญดี มันจะเริ่มเบื่อเนื้อจนปฏิเสธจะกินเนื้ออีกต่อไปหรืออีกนัยหนึ่ง คุณสมพวยฯ สมาชิกสภา สปท. ออกมาเสนอความคิดขึ้นเงินเดือนให้ สส.และ รมต.อีกคนละ 2 ถึง 3 แสน เป็นวิธีแก้ปัญหาไม่ให้ท่านบุญหนักศักดิ์ใหญ่เหล่านั้น ทุจริตคอรัปชั่นอีกต่อไปได้นิทานเรื่องนี้มันโบร่ำโบราณมากนะ นี่ยังมีคนอมขี้ฟันนายใหญ่ทางไกลมาหลอกกันซ้ำ ๆ ซาก ๆ เรื่อง"คนรวยแล้วไม่โกง" เมืองไทยยุคปฏิรูปการเมือง ยังมีคนยังงี้ถูกจับยัดมานั่งเก้าอี้สมาชิกสภาปฏิรูปประเทศน่าอนาถจริง ๆ