ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 8 พ.ย. 2559 คงจะเห็นภาพในโซเชียลมีเดีย กรณีที่ทหารทั่วทั้งประเทศทุกกองทัพภาคลงไปช่วยเหลือชาวนาในท้องนา ไม่ว่าจะลงไปช่วยเกี่ยวข้าวที่กำลังถูกน้ำท่วมหรือไปช่วยงานอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยเร่งด่วนในรูปแบบของการลงแขก ผู้คนต่างสรรเสริญในความเสียสละและความตั้งใจไปช่วยชาวนาของทหาร

 

 

     แต่ปรากฏว่านายพานทองแท้ ชินวัตรหรือลูกโอ๊คของทักษิณ ไปโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สมัยก่อนชาวนาไทยเจอเพลี้ยกระโดดลงนาข้าวก็ยังไม่ช้ำใจเท่าปัจจุบันที่มี "เหรี้ย" กระโดดลงไปถ่ายรูปในนาแสร้งทำเป็นเห็นอกเห็นใจชาวนา แรงครับ แรงอย่างไร? แรงก็ตรงที่นายพานทองแท้เอาคำว่า "เพลี้ยกระโดด" ไปเทียบเคียงกับคำว่า "เหรี้ยกระโดด" ไอ้เหรี้ยกระโดดเนี่ยครับ ลองอ่านดู ไม่รู้สึกอย่างไร แต่ถ้าเอา "ร" ออกไป ความหมายมันจะหมายถึงตัววรนุชทันที นี่จะเป็นเจตนาของพานทองแท้ที่ด่าทหารลงไปช่วยชาวนาหรือไม่ ก็ต้องเอามาคิดพิจารณากัน

 

 

     เพราะยังสรุปท่อนท้ายตอกย้ำว่าชาวนาสมัยก่อนอย่างมากก็เจอแค่เพลี้ยกระโดด ซึ่งเป็นเพียงศัตรูพืชยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่ และชาวนาต่อไปนี้จะต้องเจอเหรี้ยกระโดด ทำตัวเป็นศัตรูชาวนาแถมจะยังมาตีสองหน้าอีก เห็นไหมครับ เจตนาจะแปรเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ล่ะครับ ไม่เพียงเท่านั้นยังสำทับขู่ว่าวันใดประเทศชาติกลับมาเป็นธิปไตย วันนั้นชาวนาไทยจะออกมาตอบแทนคนเหล่านี้อย่างสาสม ต้องดูกันต่อไปครับว่าการโพสต์เฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ครั้งนี้จะทำให้เกิดผลดีหรือผลเสียกับตนเองอย่างไร