งานเข้าเลย!!! 7เซเลบแดงหนีคดีม.112 สะดุ้ง ??? หมวดเจี๊ยบจี้บิ๊กตู่จัดการคนไทยผิดกม.ซุกสหรัฐ หวั่นทรัมป์กวาดล้าง!!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต ทีมสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ และสิ่งที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรีบทำว่า ต้องศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย และเตรียมมาตรการรองรับไว้แต่เนิ่นๆ เพราะ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า จะดำเนินการกวาดล้างชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่อยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งอาจมีคนไทยรวมอยู่ด้วย

       “ ดังนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ต้องสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบตัวเลขว่า มีคนไทยที่ใช้ชีวิตอย่างผิดกฎหมายอยู่ในสหรัฐฯ จำนวนเท่าไร และต้องเตรียมมาตรการช่วยเหลือ คนไทยเหล่านั้นตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอจนกระทั่งเกิดปัญหา หรือเกิดดราม่าในโลกโซเชียล แล้วค่อยมาโอดครวญว่าไม่มีปัญญาที่จะแก้ไข ” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

งานเข้าเลย!!! 7เซเลบแดงหนีคดีม.112 สะดุ้ง ??? หมวดเจี๊ยบจี้บิ๊กตู่จัดการคนไทยผิดกม.ซุกสหรัฐ หวั่นทรัมป์กวาดล้าง!!!

       ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรรม ได้ออกมาประกาศว่าได้ส่งรายชื่อและคดีความ 40 บุคคลที่ถูกหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ที่เคลื่อนไหวและหลบหนีอยู่ต่างประเทศ  โดยคณะทำงาน หรืออนุกรรมการติดตามคดีหมิ่นสถาบัน มาตรา 112 ที่เคลื่อนไหวและหลบหนีอยู่ต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังประเทศต่างๆ ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ที่ให้ที่พำนักของบุคคลเหล่านี้ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีกลุ่ม เซเลบแดง หลบหนีคดีมาตรา 112 อยู่ 7 รายชื่อดังนี้

งานเข้าเลย!!! 7เซเลบแดงหนีคดีม.112 สะดุ้ง ??? หมวดเจี๊ยบจี้บิ๊กตู่จัดการคนไทยผิดกม.ซุกสหรัฐ หวั่นทรัมป์กวาดล้าง!!!

1.ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ดีเจวิทยุออนไลน์ มหาวิทยาลัยประชาชน

2.เสน่ห์ ถิ่นแสน หรือ เพียงดิน รักไทย ประธานภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนแกนนำมหาวิทยาลัยประชาชน

3.มนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน ประธานบอร์ดภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนแกนนำมหาวิทยาลัยประชาชน

4.ริชาร์ด สายสมร หรือ “อเมริลาว” ดีเจวิทยุออนไลน์

5.จุติเทพ (เลอพงษ์) วิไชยคำมาตย์ หรือ “โจ กอร์ดอน” ดีเจวิทยุออนไลน์

6.พิษณุ พรหมศร หรือ “แอนดี้” ดีเจวิทยุออนไลน์

7.สุดา รังกุพันธุ์ หรือ “อาจารย์หวาน” แกนนำกลุ่มไผ่แดง 

       อย่างไรก็ตาม สำหรับนายมนูญ “เอนก” ชัยชนะ เป็นนักธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวในซานฟรานซิสโก แกนนำสำคัญของชาวเสื้อแดงในอเมริกา ส่วนนายเสน่ห์ ถิ่นแสน หรือ “เพียงดิน” เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีข่าวว่าหนีใช้หนี้ทุนมหาวิทยาลัยอยู่ในรัฐอินเดียนา สหรัฐฯ

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์