ดีแต่แทรกแซงโดนเองเป็นงัย!!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา"ซัดโครมอเมริกาด่าไทยมาเยอะ ได้เวลาเปิดโปงแผลเน่าใน แถมเชื้อโรคยังดื้อไม่ยอม"โดนัลด์ ทรัมป์"รักษา??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

แม้จะผ่านพ้นมาแล้วหลายวันแต่ดูเหมือนประเทศที่ให้ความสำคัญในเรื่องระบบประชาธิปไตยมากถึงขนาดชอบบีบบังคับให้ประเทศอื่น ๆ กระทำตาม  จะยังคงเต็มไปด้วยความวุ่นวายไม่จบสิ้น  ทั้ง ๆ ที่ทุกคนรู้  โลกรู้  ว่า  นายโดนัลด์ ทรัมป์  ผู้แทนพรรครีพลับริกันชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีอย่างถูกต้อง  แต่กลายเป็นว่าพลเมืองสหรัฐบางส่วนกลับไม่ยอมรับในผลการเลือกตั้งนั้น ???

 

กับสภาพการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้   ดร.สมเกียรติ โอสถสภา   อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ  ได้โพสต์ข้อความเช่นนี้ในเพสเฟสบุ๊กส่วนตัว  ว่า   “ เมื่อสองสามปีที่แล้ว อเมริกามาด่าไทยเยอะมาก  รอไรครับ  อัดกลับทันที นักรบพระนเรศวร   นี่คือการเปิดโปงอเมริกากลับคืน เขียนไว้สองปีกว่าแล้ว   การเลือกตั้งประธานาธิบดีเที่ยวนี้   ทำให้เห็นว่าสังคมอเมริกา มีปัญหามากเหมือนที่เขียนไว้


------------------------

 

อเมริกากำลังเดือดร้อน ผมก็ขอให้กำลังใจ ขอให้ผ่านไปได้ ขอให้ชาวอเมริกันมีความสุขครับ

 

คนไทยนิสัยดี  55 ไม่เหมือนคนบางประเทศ ตอนเราเดือดร้อนจะเกิดสงครามกลางเมือง มาบีบเราทุกวัน

 

ต้องอ่านเรื่องนี้ก่อน จืงจะเข้าใจนโยบายของทรัมป์ และเข้าใจว่าทำไมทรัมป์ได้รับเลือกตั้ง แล้วจะอธิบายว่าทำไมจืงเกิดความวุ่นวาย ตามมา บทความนี้ประเทศต่างๆในเอเซียเอาไปแปลไว้เถียงกับอเมริกาอยางแพร่หลายมาก ค้นข้อมูล FBI มายืนยันกันเลย  !!! 

 

ดีแต่แทรกแซงโดนเองเป็นงัย!!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา"ซัดโครมอเมริกาด่าไทยมาเยอะ ได้เวลาเปิดโปงแผลเน่าใน แถมเชื้อโรคยังดื้อไม่ยอม"โดนัลด์ ทรัมป์"รักษา??

  ดีแต่แทรกแซงโดนเองเป็นงัย!!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา"ซัดโครมอเมริกาด่าไทยมาเยอะ ได้เวลาเปิดโปงแผลเน่าใน แถมเชื้อโรคยังดื้อไม่ยอม"โดนัลด์ ทรัมป์"รักษา??

อันตรายของอเมริกา เกิดจากภายใน ??
       
 อันตรายของอเมริกาอยู่ในประเทศของตนเอง ไม่มีประเทศใดในโลกจะไปทำร้ายเมกาได้ เมกาชอบอ้างเหตุว่าต้องจัดการประเทศอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยของประเทศตน ซื่งเป็นความเชื่อที่ผิด แต่เชื่อกันมาเรื่อยๆ  แล้วยังไปสั่งประเทศต่างๆให้ทำโน่นนี่ ให้เป็นสังคมแบบเมกา จืงต้องศืกษาว่า สภาพสังคมเมกาเป็นอย่างไร ถ้าวิเศษมากจะได้ทำตาม อาจเริ่มด้วยการเปลี่ยนศาสนาซะเลย
       
       

คำประกาศ Travel Alert ของเมกานั้น อ่านดูแล้ว พยายามปั้นเรื่องใส่ความมากมาย ว่าประเทศไทยมีอันตรายยังโง้นยังงี้ พยายามทำลายภาพลักษณ์ที่สวยงามของประเทศ นิสัยไม่ดีมาก  ขอให้คนเขียนถูกยุงกัดตายชักแหงกๆ   ใครมาทำร้ายประเทศผม ผมไม่พอใจ และเอาเรื่อง  การนั่งก้มหน้า เพราะมีความรู้สืกว่าตนเองและประเทศตนเองมีค่าน้อย เป็นนิสัยของพวกอาณานิคมบางประเทศ ไม่ใช่วิสัยคนไทย  ไม่มีอคติ ข้อมูลทุกอย่างเป็นข้อมูลทางการของรัฐบาลสหรัฐครับ
       
       
อเมริกามีผู้ติดยา 22 ล้านคน นำเข้าทางเรือจากเมกซิโกแทบทั้งหมด แหล่งส่งออกคือโคลอมเบีย เปรู มีคนบอกว่า CIA ไปสนับสนุนรัฐบาลหลายประเทศที่ค้ายา ทำให้คนอเมริกันตกเป็นเหยื่อ   ภัยของเมกาอยูที่แก๊งหลังบ้านตนเอง พวกผู้ค้าได้เงินเป็นมูลค่า1200000ล้านบาทต่อปี มีกองทัพ กองกำลังของตนเอง 
หนื่งในสี่ของนักโทษในเรือนจำทั่วโลกอยู่ที่สหรัฐ ข้อมูลนี้ทำให้ผมตกใจมาก แปลว่าประเทศนี้เป็นแหล่งอาชญากรใหญ่สุดหรือเปล่า
       
       

มีผู้ต้องขังในเรือนจำทั่วประเทศสองล้านกว่าคน แต่หากรวมผู้ที่อยู่ในการดูแล คุมประพฤติ ต้องรายงานตัวประจำ จะมีถืงเจ็ดล้านคน คดีอาญาเป็นหลัก  สถิติอาชญากรรมเพิ่มสี่เท่า ในช่วงหลังๆ ผู้ต้องโทษคิดเป็น 3% ของประชากรวัยทำงาน หนื่งใน18 คนของผู้ชายทั้งหมด   มีเรื่องผิวเข้ามาเกี่ยวข้อง หนื่งในสิบเอ็ดของอาฟริกัน หนื่งในยี่สิบเจ็ดของละติโน หนื่งในสี่สิบห้าของผิวขาว เอเชียมีน้อยมาก
       
       

ประเทศที่มีคนต้องโทษมากที่สุดในโลก คือ อเมริกา รัสเซีย และรวันดา  สถิติบอกว่าสหรัฐ มีประชากรน้อยกว่า 5% ของประชากรโลก แต่มีนักโทษภายใต้การควบคุมแบบต่างๆถืง 25%   คนอเมริกาส่วนใหญ่เป็นคนดีครับ เพราะอเมริกามีประชากร-318 ล้านคน เอาว่าเป็นเด็กครื่งนืงละกัน ขี้เกียจนับ ร้อยห้าสิบล้านมีปัญหาเจ็ดล้าน  คนเอเชียที่เข้าไปอยู่ในสหรัฐมีปัญหาน้อยมาก เอฟบีไอ บอก
       
       

เพราะส่วนใหญ่จบปริญญาตรีไปแล้ว อาจอยู่เกินวีซ่า ทำงานสร้างอเมริกาในด้านต่างๆ อเมริกาชอบคนมีการศืกษา ทำงานไป เรียนไปก็มาก พวกที่ไปเรียน อาจแอบทำงานบ้าง แต่ไม่ได้สร้างปัญหาแบบพวกที่มาจากที่อื่น  มาแนวพวกอพยพเข้าอเมริการุ่นแรกๆ ทำงาน หาเงิน สร้างธุรกิจ ได้สัญชาติ
       
       

พวกผู้อพยพที่เขาเห็นว่าเป็นปัญหา คือที่มาจากอเมริกากลางผ่านทางเม็กซิโกเข้ามา ปีละประมาณแปดแสน เคยขื้นไปสูงสุดเมื่อเจ็ดปีที่แล้วร่วมล้านสองแสนคน จนสหรัฐต้องสร้างรั้วติดไฟฟ้ายาวห้าพันกิโลเมตร น่าเห็นใจมาก   คนที่มาจากฝั่งนี้เพราะกลัวแก๊งค้ายาในประเทศ หนีความจนในประเทศ ที่นั่นจนเยอะครับ ตัวเลขธนาคารโลกบอก คนที่มาไม่มีไม่มีการศืกษา แก๊งพามาค้ายาบ้าง มีเด็กถูกคุมอยู่ถืงห้าหมื่นกว่าคน เด็กเล็กนะครับ
       

ตอนนี้อเมริกามีปัญหาความมั่นคงหลายด้าน

 


        ดีแต่แทรกแซงโดนเองเป็นงัย!!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา"ซัดโครมอเมริกาด่าไทยมาเยอะ ได้เวลาเปิดโปงแผลเน่าใน แถมเชื้อโรคยังดื้อไม่ยอม"โดนัลด์ ทรัมป์"รักษา??
 

 

หนื่ง คนจนในประเทศมีถืง 55 ล้านคน จากประชากร 318 ล้านคน ถ้าเอาเด็กออก สัดส่วนผู้ใหญ่ที่จนพุ่งปรี๊ดเลย

สอง คนที่เข้ามา นักโทษที่เพิ่มขื้นทำให้ต้องของบฉุกเฉินจากโอบามา 4 พันล้านเหรียญ ซื่งไม่มีให้
 

สาม ยังมีการว่างงานระดับสูง
 

สี่     แก๊งต่างๆเพิ่มสมาชิกขื้นถืง 40% ในสองปี 2009-2011 ปีนี้น่าจะมีสมาชิกถืงสองล้านคน ถ้าเพิ่มในอัตรานี้ไปเรื่อยๆ ไม่กี่ปีก็เพิ่มเป็นสิบ ยี่สิบล้านคนแล้ว จะขยายเรือนจำกันอย่างไร ความปลอดภุัยจะลดลงมาก  ปัญหาความมั่นคงของประเทศสหรัฐอยู่ในประเทศของตนเอง เป็นปัญหาที่ต้องแก้อย่างเร่งด่วน ไม่ได้อยู่นอกประเทศ

ห้า    รัฐบาลมีแผนจะตัดงบประมาณถืงหนื่งล้านล้านเหรียญในสิบปีข้างหน้า ลดลงปีละหนื่งแสนล้านเหรียญ
       
       

ประเทศไทยก็มีปัญหาแบบเดียวกับอเมริกา มีคนอพยพเข้ามา เป็นเส้นทางเป้าหมายของพวกค้ายา เส้นทางขนยาออกสู่ตลาดโลก คนสถานทูตอเมริกันยุคก่อนๆเข้าใจเรื่องนี้ดี เราต้องทำหน้าที่เพื่อสังคมโลกเยอะมาก ต้องมองให้ครบ  ตอนนี้ต้องออกกฏหมายเอาให้อยู่ ไม่งั้นจะเละแบบอเมริกา
       
       

การอยู่ในอเมริกาต้องเลือกที่เรียน ที่อยู่ให้ดี โดยปกติจะมีรุ่นพี่ๆให้คำปรืกษาน้องๆ   ถ้าไปอยู่ คนที่อยู่เค้ารู้เองแหละ สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ   ก็เหมือนกับทั่วโลก ต้องมีสติ รู้จักคบคน รู้จักเอาตัวรอด รู้วิธีหาข้อมูลข่าวสาร !!!

 

เรียบเรียงโดย  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูลอ้างอิง  :    FB  Somkiat Osotsapa