พระธัมมชโยส่งหนังสือขอความเป็นธรรมอัยการเพราะต้องการยื้อคดีจนเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 14 พ.ย. 2559 วันนี้นายสมชาย มีบางยาง ทนายผู้รับมอบอำนาจจากพระธัมมชโย ได้ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับอัยการในคดีที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเป็นจำเลยที่ 1 และพระธัมมชโยเป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาฟอกเงินและรับของโจร หนังสือดังกล่าวได้ขอความเป็นธรรมโดยอ้างว่าการดำเนินคดีของ DSI กับพระธัมมชโยไม่ชอบด้วยกฏหมาย และขอให้อัยการดำเนินการตรวจสอบข้อกฏหมายให้ครบถ้วน และให้มีการสอบต่อพยานเพิ่มเติมเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา

 

 

     การไปยื่นหนังสือของนายสมชายในวันนี้ ต้องกลับไปดูครับ ว่าเกี่ยวพันกับการสั่งเลื่อนคดีของอัยการเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2559 ไปให้ฟังคำสั่งกันใหม่ในวันที่ 30 พ.ย. 2559 ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องอย่างไร เพราะหลังจากที่อัยการมีคำสั่งเลื่อน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.กระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาทักท้วงว่าคดีนี้ ตามที่ตนเองได้รับรายงานจาก DSI นั้น พยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว แปลกใจและสงสัยว่าทำไมอัยการถึงยังสั่งเลื่อนคดี

 

 

     จม.ขอความเป็นธรรมของพระธัมมชโยในครั้งนี้ ดูจะไปสอดคล้องกับการสั่งเลื่อนคดี เพราะถ้าวันที่ 30 พ.ย. ที่จะถึง หากอัยการจะสั่งเลื่อนนัดฟังคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องออกไปอีก โดยอ้างว่า จม.ขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ ซึ่งแน่นอนครับ เป็นเรื่องที่พระธัมมชโยจะต้องพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะพยานในการที่จะยื้อคดีนี้ให้ยาวนานที่สุด ไม่ให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลดังที่เคยแจกแจงเหตุผลเอาไว้ ว่าต้องการให้การเมืองเปลี่ยนแปลง ตนเองถึงจะยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม