ช่วยกันแชร์!!! "หนุ่มไทย" หายตัวลึกลับใน "ญี่ปุ่น" อย่างไร้วี่แวว เพื่อนวอนชาวเน็ตช่วยกันติดตามตัว!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนนี่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อบัญชี Aomi Geerajit ได้โพสต์ ไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก TSAJ สมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ขอความช่วยเหลือติดตามหาเพื่อนคนไทยที่ทำงานในประเทศญี่ปุ่นซึ่งหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก Aomi Geerajit ที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าเป็นเพื่อนสนิทกับผู้สูญหาย ได้โพสข้อความระบุว่าผู้ที่หายตัวไปคือคนไทยที่ทำงานที่บริษัท Barclays Capital ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นชื่อ นายสุเมธ เลิศหิรัญวงศ์ อายุ 33 ปี คนร่าเริง เข้ากับคนง่าย สุขภาพปกติ ไม่มีวี่แววว่าจะมีปัญหาใดๆที่จะหนีออกจากบ้านไปเอง

Aomi Geerajit ระบุผ่านโพสต์ดังกล่าวว่านายสุเมธ หายตัวไปในวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเดินทางออกจากอาคารสำนักงานในย่านรปปงงิ กรุงโตเกียว เพื่อเดินทางกลับที่พักในเวลา 18.01น. ของวันเดียวกัน ก่อนจะขาดการติดต่อไป ล่าสุดทางบริษัทต้นสังกัดของนายสุเมธ ได้แจ้งความกับสถานีตำรวจใกล้บ้าน และได้ไปตรวจสอบที่ห้องพัก แต่ไม่พบร่องรอยความผิดปกติใดๆ นอกจากนี้ได้มีการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลต่างๆไม่พบบุคคลชื่อดังกล่าวเขารักษาตัว ขณะที่บริษัทได้แจ้งไปทางญาติ สถานทูต และสถานกงศุลแล้ว

ทั้งนี้หากผู้ใดพบตัวนายสุเมธหรือรู้เบาะแสสามารถติดต่อไปที่ ในไทย คุณนิว โทรศัพท์ 08-3090-2630 LineID:ZolaRNeW หรือ คุณกิ๊ฟ โทร 09-0992-8558 ในญี่ปุ่นติดต่อไปที่ คุณสร โทร 080-4679-2685 LineID: magipkup หรือ คุณวี โทร 080-5501-8120

ข้อความที่ Aomi Geerajit โพสต์ผ่านทางกลุ่ม TSAJ สมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น

[ด่วนมาก – Updated 16 พ.ย. 23:45 Tokyo time]
เพื่อนที่ญี่ปุ่นหายตัวไปแบบไร้ร่องรอย สรุปเหตุการณ์ตามด้านล่างนี้ค่ะ ถ้าใครพบเจอ, มีคำแนะนำที่นอกเหนือจากการติดต่อตำรวจ, หรือ มีประสบการณ์ตรง เช่น จ้างนักสืบเอกชน รบกวนติดต่อเราด้วยนะคะ จะตอบที่โพสนี้ หรือ inbox ส่วนตัวก็ได้ค่ะ

สรุป

1. ชื่อ นายสุเมธ เลิศหิรัญวงศ์ (Mr.Sumeth Lerthirunwong) อายุ 33 ปี สูงประมาณ 172 ซม. เป็นคนร่าเริง เข้ากับคนง่าย สุขภาพปกติ ไม่มีวี่แววว่าจะมีปัญหาใดๆที่จะหนีออกจากบ้านไปเอง

2. ทำงานที่ Barclays Capital บนตึก Roppongi Hills Mori Tower (สถานี Roppongi)

3. ทางบริษัทเช็ค CCTV ของตึก Mori Tower ว่าออกจากที่ทำงานไปเมื่อเวลา 18.01 น. วันจันทร์ที่ 14 พย. 2559 หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อทุกช่องทางกับเพื่อนๆ และญาติ รูมเมทยืนยันว่าไม่ได้กลับบ้านในคืนวันนั้น

4. เส้นทางจากบริษัทกลับบ้าน ใช้รถไฟ 3 สาย และเดิน:
4.1 สถานี Roppongi (Hibiya Line) -> สถานี Nakameguro
4.2 สถานี Nagameguro (Tokyu Toyoko Line) -> สถานี Jiyuugaoka
4.3 สถานี Jiyuugaoka (Tokyu Oimachi Line) -> สถานี Mizonoguchi
4.4 เดินอีก 600-700 เมตร จากสถานี Mizonoguchi ถึงบ้าน

5.วันที่สอง (15 พย. 2559) ทางบริษัทได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจใกล้บ้าน และได้ไปตรวจสอบที่ห้องพัก ไม่พบร่องรอยความผิดปกติใดๆ

6. ทางบริษัทได้แจ้งไปทางญาติ สถานทูต และสถานกงศุลแล้ว แต่ได้รับคำแนะนำให้ประสานกับทางตำรวจ

7. ได้มีการติดต่อไปที่รพ.แถวบ้าน รวมทั้งตามสถานีรถไฟที่เป็นทางผ่านกลับบ้านแล้ว ไม่พบว่ามีบุคคลชื่อนี้ได้รับบาดเจ็บหรือเข้ารักษาตัว

8. วันที่สาม (16 พย. 2559) ทางบริษัทได้นำทนายไปแจ้งความอีกครั้งที่สถานีตำรวจ ทางตำรวจได้รับเรื่องไว้แต่ไม่สามารถดำเนินการสืบสวนได้เนื่องจากยังไม่เป็นคดีความ

9. สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เบาะแสหรือความคืบหน้าใดๆ
– แจ้งตำรวจ
– แจ้งสถานทูตไทยในญี่ปุ่น
– ดูกล้องวงจรปิดจากตึกที่ทำงาน
– ตรวจสอบภายในห้องพัก
– Find my iPhone ยังทำไม่ได้ เพราะไม่มี password
– ติดต่อค่ายมือถือ เพื่อขอเช็คตำแหน่ง gps ทางนั้นตอบว่า ไม่มีการใช้สัญญาณมือถือโทรเข้าออก ช่วง 18:00-19:00 ของวันที่ 14 พ.ย. และทางค่ายไม่สามารถตรวจสอบตำแหน่งได้ เพราะเบอร์นี้ไม่ได้ลงทะเบียนขอตรวจสอบ gps ไว้
– เช็คบัตรเครดิตหลัก ใช้งานล่าสุดตอนเช้า 8:40 วันที่ 14 พ.ย. (น่าจะมีใบอื่นๆอีก แต่ยังหาข้อมูลไม่ได้)
– อัพเดทสมุดแบงค์หลายแบงค์ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ (ยกเว้นสมุดแบงค์หลักที่ยังหาไม่เจอ)
– Passport อยู่ที่บ้านค่ะ

ถ้าใครมีคำแนะนำอื่นๆ รบกวนแจ้งด้วยนะคะ หรือช่วยแชร์ เพื่อให้ไปถึงคนที่มีหนทางมากกว่านี้ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์