ข้อห้ามที่ต้องรู้ เมื่อมาสักการะหลวงพ่อโสธร ความศักดิ์สิทธิ์ลือลั่น คนไทยพึ่งบุญบารมีมานาน อยู่ในศีลในธรรมหลวงพ่อคุ้มครองรักษา

เผยวิธีการเข้าสักการะหลวงพ่อโสธร เเละข้อห้ามที่ต้องพึงรู่ไว้

เป็นอันรู้กันเป็นอย่างดี  ถึงบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ที่ใครๆต่างกล่าวขานกันว่า เป็นพระที่ขอได้สมใจในทุกสิ่ง ...แต่สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบกัน ว่ามีบางสิ่งที่เป็นข้อยกเว้น หากจะขอหรือบนบานไม่มีทางสำเร็จแน่นอน ดีไม่ดีอาจทำให้สถานการณ์แย่ยิ่งกว่าเดิม วันนี้ทางทีมข่าว ได้นำเอาคำบอกเล่าของคนพื้นที่ ซึ่งอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา ได้เล่าเรื่องเอาไว้ที่เฟสบุ๊ค เพจ “พวกแปดริ้ว” มีข้อความว่า

หลวงพ่อโสธร

สิ่งที่ห้ามบนขอกับหลวงพ่อโสธร!!!!!!

ขออะไรก็ขอได้.....แต่สิ่งเดียวที่ห้ามมาขอกับหลวงพ่อโสธรก็คือ.........

ถ้าเอ่ยถึงหลวงพ่อโสธรแล้ว คิดว่าทุกคนคงจะรู้จักกันดี เพราะความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อท่าน เวลาที่ใครทุกข์ร้อน ก็จะบนบานขอพรจากหลวงพ่อ ให้ปัดเป่าทุกข์ให้หายไป

 

หลวงพ่อโสธร

ในการบนหลวงพ่อนั้น ส่วนใหญ่ก็จะบนด้วยละครรำ ซึ่งก็มีรับจ้างอยู่ที่ในโบสถ์ หลายคนที่เคยมานมัสการองค์หลวงพ่อก็คงจะทราบกันดี นอกจากนี้ บางครั้งเวลาที่มาไหว้หลวงพ่อ ก็จะนำไข่ต้มเป็นจำนวนมากมาไหว้

ทุกๆวันหยุดราชการ บริเวณวัดก็จะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศ บางทีก็มากันเป็นคณะ มีรถบัสจอดกันให้เกลื่อน เวลาจะเข้าไปไหว้ที ก็เบียดเสียดยัดเยียดกันเข้าไป แต่ถ้าจะให้สะดวกก็จะต้องมาในวันธรรมดา ซึ่งผู้คนจะน้อยกว่า การเข้าไปไหว้หลวงพ่อก็ไม่ต้องไปเบียดเสียดมากนัก

เมื่อพูดถึงการบนบานสานกล่าวแล้ว ร้อยคนก็ร้อยอย่าง บางคนไม่มีลูก ก็มาขอลูกจากหลวงพ่อ แต่เรื่องนี้ต้องเตือนไว้นิดหนึ่ง ว่าเวลาขอแล้ว ต้องขอให้ตีได้ด้วย ไม่งั้นเกิดไปตีเข้า ลูกจะป่วยโดนไม่รู้สาเหตุ นี่เป็นเรื่องที่ชาวแปดริ้วจะรู้กันดี

วัดหลวงพ่อโสธร

บางคนก็มาขอให้สอบเข้าเรียนได้ ขอให้แก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะสมปรารถนากันแทบทุกราย ทำให้ชื่อเสียงขององค์หลวงพ่อขจรขจายไปไกล

ฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะมาบนบานอะไรก็ตามแต่ ส่วนใหญ่ก็จะสมหวังกันไปทุกราย แต่มีสิ่งเดียว ที่หลวงพ่อท่านไม่เคยให้เลย และก็ไม่มีใครสมหวังสักรายเดียว คุณรู้ไหมว่าอะไร

สิ่งเดียวที่หลวงพ่อท่านไม่เคยให้เลยก็คือ การขอให้ไม่ถูกเกณฑ์ทหาร บางคนกลัวจะไปเป็นทหาร ก็พยายามที่จะหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเหลือ โดนขอให้จับได้ใบดำ จะไม่ได้ต้องไปเป็นทหาร แต่ถ้ามาบนกับหลวงพ่อละก็ เป็นอันเสร็จทุกราย สมหวังหลวงพ่อเลยละ เพราะหลวงพ่อชอบทหารมาก(เขาว่ากันอย่างนั้น)

ทีนี้ ก็ต้องจำไว้ว่า ขออะไรก็ขอได้ บนอะไรก็บนได้ แต่ห้ามมาบนไม่ให้เป็นทหาร มิฉะนั้น จะได้เป็นทหารสมใจแน่ๆ

555555 จำไว้นะ

  ข้อห้ามที่ต้องรู้ เมื่อมาสักการะหลวงพ่อโสธร ความศักดิ์สิทธิ์ลือลั่น คนไทยพึ่งบุญบารมีมานาน อยู่ในศีลในธรรมหลวงพ่อคุ้มครองรักษา

ความเป็นมา:

หลวงพ่อโสธร หรือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้างประมาณ 1 ศอกเศษ ปางขัดสมาธิเพชร แต่ได้เสริมแต่งขึ้นจากเดิมโดยพอกปูน ลงรักปิดทองให้เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 3 ศอก 5 นิ้ว พระเนตรเนื้อเลียนแบบพระสมัยล้านช้าง หรือที่เรียกว่า “พระลาว” ได้บูรณะหรือสร้างขึ้นในปลายกรุงศรีอยุธยา หรือต้นสมัยรัตนโกสินทร์

 

ประวัติหลวงพ่อโสธรนั้น ตำนานไม่ได้กล่าวไว้ว่าใครเป็นผู้สร้างหรือสร้างเมื่อใด ทราบตามที่เล่าต่อๆ กันมาแต่เพียงว่า ในจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือของไทย มีพระภิกษุสามองค์พี่น้อง เรียนพระธรรมวินัยแตกฉานแล้วก็จำแลงกายเป็นพระพุทธรูปลอยน้ำลงมาตามลำแม่น้ำ

 

เมื่อมาถึงบริเวณหนึ่งก็ปรากฏองค์ขึ้น ชาวบ้านบริเวณนั้นพบเข้าก็พากันเอาเชือกมนิลามาฉุดขึ้น แต่ก็เอาขึ้นมาไม่ได้เพราะเชือกขาด ก่อนที่พระทั้งสามองค์จะจมหายไปบริเวณที่พระทั้งสามองค์ลอยทวนน้ำหนีนั้นเรียกว่า สามพระทวน ต่อมาได้เพี้ยนและเรียกว่า สัมปทวน อำเภอเมืองฉะเชิงเทราจนทุกวันนี้

 ข่าว: ไญยิกา เมืองจำนงค์