พวกไหนนะคิดเลวขนาดนี้ !! ทีมโฆษกคสช.เมินป่วนออนไลน์อ้างชาวนาต้านทหารช่วยเก็บเกี่ยว ยันเดินหน้าช่วยเกษตรกรสุดกำลังไม่มีค่าใช้จ่ายตอบแทน !!??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการส่งต่อข้อความในสังคมออนไลน์ อ้างว่าเป็นประกาศแถลงการณ์ฉบับที่ 1 จากชาวนาทั่วประเทศระบุว่าไม่ต้องการให้ทหารและตำรวจมาช่วยเกี่ยวข้าว เพราะที่ผ่านมาเกิดความเสียหาย และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลว่า การเข้าไปช่วยเหลือ ชาวนาในหลายๆ รูปแบบ เช่น ช่วยเกี่ยวข้าวในนาที่น้ำท่วม ช่วยขนย้ายข้าว ตากข้าว ประสานโรงสี หาสถานที่ขายข้าว และช่วยซื้อข้าวนั้นเป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

และตามคำสั่งการของ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคสช. และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกภาคส่วน ทุกกระทรวง ทบวง กรม ภาคเอกชนและประชาชน ต่างรวมพลังในลักษณะประชารัฐเข้าช่วยกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทำให้สภาพความยากลำบาก และปัญหาเริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น

 

พวกไหนนะคิดเลวขนาดนี้ !! ทีมโฆษกคสช.เมินป่วนออนไลน์อ้างชาวนาต้านทหารช่วยเก็บเกี่ยว ยันเดินหน้าช่วยเกษตรกรสุดกำลังไม่มีค่าใช้จ่ายตอบแทน !!??

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้แผนงานการแก้ไขปัญหาระยะกลาง และระยะยาว ยังคงดำเนินควบคู่ต่อเนื่องกันไป อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องข้าวคงจะต้องใช้เวลาแก้ไขอีกระยะเวลาหนึ่ง ทั้งนี้คสช.ยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนงานของรัฐบาลยืนเคียงข้างประชาชนตลอดไป ยืนยันว่าในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกกรณีจะไม่มีการรบกวน เบียดบัง รีดไถ หรือสร้างความเดือดร้อนเพิ่มเติมต่อประชาชนอย่างเด็ดขาด