คำสั้นๆ...ลูกผมก็เป็นคนนะครับ...!!! เสียงจากใจพ่อทหารนายสิบเหยื่อครูฝึกโหด เผย ลูกผิดลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร ทำแบบนี้มันเกินไปไหม...!!!

ติดตามข่าสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูฝึกทหารลงโทษนักเรียนอย่างรุนแรง  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งได้เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย. ร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ อดีตกำลังพลกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เปิดเผยว่า ทหารที่ตกเป็นเหยื่อในคลิปนั้นเป็นลูกชายของตน ชื่อ สิบตรีปรัชญา วัฒนสนธิ นักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 19 เหตุที่เกิดขึ้นผมเป็นทหารอาชีพ การกระทำโทษลักษณะเช่นนี้ไม่มี จะไม่มีการถูกเนื้อตัว มีไม้ตี ใช้เท้าถีบ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมีทุกคน สุนัข แมว ยังมี พรบ.คุ้มครอง การกระทำผิดวินัยให้เป็นบทลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร การถูกตัดคะแนน พ้นสภาพต้องส่งตัวกลับหน่วย ให้หน่วยเป็นผู้พิจารณาโทษ การกระทำดังกล่าว

 

ผมเห็นคลิปเมื่อวานตอนบ่าย ลูกชายผมถูกกระทำโดยมีแถวทหารอยู่ด้านหลัง เพราะทั้งหมดเป็นนักเรียนจู่โจมศูนย์กลางทหารม้า ผมขอเรียกร้องความรับผิดชอบไปยังผู้กระทำผิดและแผนกการรบพิเศษ สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าไม่มีคลิปออกมาลูกผม เจ็บฟรี ตายฟรี ไหมครับ ผมต้องขอขอบคุณคนถ่ายคลิป คนเผยแพร่คลิปเพื่อประกาศให้สังคมรู้ ลักษณะนี้ควรจะหมดไปแล้วในประเทศไทยอยากให้สื่อสังคมและประชาชนทราบ

ร้อยตรีสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ถูกเผยแพร่วันพฤหัสบดีตอนเย็น ผมรับทราบข้อมูลเมื่อวานตอนบ่าย ภรรยาผมดูคลิปแล้วร้องไห้ ลูกผมพ้นสภาพไปตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ ไม่เคยโทรฟ้องพ่อ ไม่เคยบอกให้พ่อรับรู้ ว่าถูกโดนกระทำร้ายแรงแบบนี้ ผมรับไม่ได้ ผมคิดว่าในความเป็นพ่อทุกคนมีลูกคงรับไม่ได้เช่นเดียวกับผม ผมเห็นความป่าเถื่อนของครูฝึกทั้ง 2 คน เป็นการกระทำที่รุนแรงใช้รองเท้าถีบหัว เขี่ยหัว ลูกผมเป็นคนนะครับ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมี"

 

คำสั้นๆ...ลูกผมก็เป็นคนนะครับ...!!! เสียงจากใจพ่อทหารนายสิบเหยื่อครูฝึกโหด เผย ลูกผิดลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร ทำแบบนี้มันเกินไปไหม...!!!