งานเข้า อย่างจัง!! "เบส-อรพิมพ์" ถูกแจ้งความจับ เอาผิดอาญา ฐานพูดหมิ่นคนอีสาน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

จากกกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ  "เบส-อรพิมพ์ รักษาผล"  นักพูดชื่อดัง กำลังพูดบรรยายเกี่ยวกับเรื่องราวของในหลวง ร.9 แต่กลับมีเนื้อหาบางช่วงบางตอนไปในทำนองกล่าวดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ว่าไม่รักพ่อ ทำให้คนจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยได้มีบรรดาคนดังจากหลากหลายวงการ ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงติหนิ "เบส-อรพิมพ์" เป็นจำนวนมาก กระทั่งเจ้าตัวทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว จนต้องออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายคารม พลพรกลาง อายุ 53 ปี  ทนายความชื่อดัง ได้เดินทางพร้อมนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง สิตานัน โฉมกันดี ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์  จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับ  นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล อายุ 26 ปี อาชีพนักพูด ภายหลังมีการพูดในลักษณะหมิ่นประมาทคนอีสาน

 

นายคารม พลพรกลาง ทนายความชื่อดัง กล่าวว่า  "เบส-อรพิมพ์"  ได้มีการพูดบรรยายมีใจความว่า "คนอีสานโปรดฟัง ในหลวงรักพวกคุณนะ แปลกนะที่บางทีพวกคุณลืมในหลวงแปลกอะ พี่ไม่ได้ว่านะ พี่เข้าใจ เพราะคุณมันเกิดช้า" ซึ่งมีการเผยแพร่คำพูดดังกล่าวไปทั่วประเทศผ่านโซเชียลและหนังสือพิมพ์ ซึ่งถือว่าคำพูดดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาทคนอีสานทั่วประเทศ เนื่องจากคำพูดเป็นการส่อเจตนาให้เข้าใจว่าคนอีสานทุกคนไม่เคารพในหลวง ไม่สำนึกในบุญคุณพระมหากษัตริย์ ซึ่งบุคคลที่เป็นนักพูดและได้พูดต่อหน้าสาธารณชนจะต้องใช้สติและความสำนึกคิดที่เหมาะสม ผ่านการไตร่ตรองแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงเพราะพระมหากษัตริย์ย่อมอยู่ในสถานะที่บุคคลใดจะกล่าวหาหรือละเมิดในทางใดๆมิได้

 

 

จากการพูดเช่นนั้นถือว่าคนอีสานทุกคนได้รับความเสียหาย  จึงได้แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีอาญาแก่ น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326 ประกอบมาตรา 328 จนถึงที่สุด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท