งานเข้าเต็มๆ!!! แจ้งข้อหาหนัก 7 ตร.สุทธิสารร่วมทำร้ายนักพนันไฮโลตาย  ล่าสุดโดนโยกทำงานธุรการรอคำสั่งพักงานยาว??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สืบเนื่อง จากกรณีที่ นายดอน แดงจันติ๊บ อายุ 34 ปี  ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร 7 นาย  เข้าจับกุมขณะเล่นพนันไฮโล บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 181 ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ซอย 2 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซอยรุ่งเรือง แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.  แต่ต่อมานายดอนได้เสียชีวิต   เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด    พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2  ระบุว่า ทางด้านร.ต.ท.ธีรพล หงษ์ศรี รอง สว.(สอบสวน) ซึในฐานะเจ้าของคดี ได้รับรายงานผลชันสูตรพลิกศพจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว  โดยในรายงานระบุว่า นายดอนเสียชีวิตเนื่องจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจตีบ บังเอิญช่วงที่ชุดสืบสวนเข้าไปจับกุมขณะเล่นไฮโลนั้น นายดอนมีการขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจต้องไล่ตามผู้ต้องหา เกิดการชุลมุนขัดขืน และตำรวจได้กดตัวนายดอนลงกับพื้นเนื่องจากมีรูปร่างใหญ่ จึงเป็นสาเหตุให้นายดอนเสียชีวิต ประกอบกับมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ถ้าหากเป็นคนปกติไม่มีโรคก็จะไม่ทำให้เสียชีวิตได้

ทั้งนี้   พ.ต.อ.คมศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้แม้จะเป็นไปตามยุทธวิธีตำรวจ  แต่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นายดอนเสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงตั้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 7 นาย  ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก 3 - 15 ปี พร้อมทั้งให้สลับสับเปลี่ยนหน้าที่ไปทำงานด้านธุรการ  และให้ผู้บังคับบัญชาทำรายงานไปยังหน่วยหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะมีความเห็นให้พักราชการด้วยหรือไม่

งานเข้าเต็มๆ!!! แจ้งข้อหาหนัก 7 ตร.สุทธิสารร่วมทำร้ายนักพนันไฮโลตาย  ล่าสุดโดนโยกทำงานธุรการรอคำสั่งพักงานยาว??

 

 

สำหรับตำรวจทั้ง 7 นายที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.ยุทธนา รัตแพทย์ รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 2.ร.ต.อ.ฐิติวัทน์ คำลี รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 3.ร.ต.ท.สุธรรม ดอกไม้ รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร 4.ด.ต.กิตติพงศ์ เพชระ ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร 5.ด.ต.สุรพงษ์ โพธิจักร ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร 6.ด.ต.เดชบดินทร์ อริยกะบุตร ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร และ 7.ด.ต.อพิวัธน์ จิณามณี ผบ.หมู่.สส.สน.สุทธิสาร

ก่อนหน้านั้น  พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร (ผกก.สน.สุทธิสาร)   ระบุว่า  ทางคณะกรรมการสอบสวนทั้งตำรวจกองบังคับการนครบาล 2  และสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้มีการสอบสวนและสอบปากคำตำรวจชุดจับกุมทั้ง 7 นาย ที่เข้าจับกุมในวันเกิดเหตุเสร็จสิ้นแล้วซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการชันสูตรศพนายดอนอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ จึงจะสามารถสรุปผลได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงมือทำร้ายนายดอนจนถึงแก่ความตายหรือไม่  แต่ยังไม่มีการสั่งลงโทษทางวินัยกับตำรวจทั้ง 7 นาย เนื่องจากการสอบสวนยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าตำรวจทั้ง 7 นายมีความผิดหรือไม่ จึงต้องการให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา และพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

 

ขณะที่นางสาวกาญจนา แดงจันติ๊บพี่สาว และนางสาวพัทยาภรณ์ คงพยัพ  ภรรยาของนายดอน ได้นำศพนายดอนมอบให้ทีมแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมมาผ่าชันสูตรเป็นครั้งที่ 2 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานีเพราะเนื่องจากเกิดความสงสัย หลังโรงพยาบาลตำรวจระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ซึ่งขัดกับผลผ่าชันสูตรศพของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ที่แพทย์ระบุว่า มีรอยช้ำด้านหลังและบริเวณหน้าใต้รักแร้มีรอยช้ำเขียวถึงด้านในของเนื้อ รวมทั้งหมด 3 จุด นอกจากนี้ ยังเตรียมแห่ศพนายดอนไปยังสถานีตำรวจสุทธิสารในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เพื่อประจานการทำงานของตำรวจหากยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบในที่เกิดขึ้น

 

 

เรียบเรียงข่าว  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์