มาแล้ว..แบบเหวงๆ !! "หมอเหวง" โหนกระแสดราม่า "เบส-อรพิมพ์" โยนลูกเสื้อแดงขยายความนักพูดดังเป็นเครื่องมือคสช.??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ยังคงเป็นกระแสที่ถูกนำมาเชื่อมโยงโดยการอ้างว่าการบรรยายเรื่องสถาบันเบื้องสูงของนักพูดอย่าง  น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล  เป็นการทำลายความรู้สึกคนอีสานทั้งประเทศ ทั้ง ๆ ที่คลิปที่มีการนำปล่อยเผยแพร่มีการตัดต่อ-ตัดตอน  จากคลิปเดิมที่มีความยาวกว่า 30 นาที  ล่าสุด  นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์เฟสบุ๊ก "นพ.เหวง โตจิราการ"   เป็นแกนนำนปช.อีกคนหนึ่งที่ใช้โอกาสนี้ในการสร้างปลุกเร้าความรู้สึกคนเสื้อแดงในการต่อต้านรัฐบาลคสช.

 

ทั้งนี้ข้อความที่ปรากฏในฟสบุ๊กของนพ.เหวง ระบุว่า เบสหรืออรพิมพ์ที่กำลังเป็นข่าวพูด "สร้างความเสียหายให้คนอิสานทั้งประเทศ"อย่างร้ายแรง เป็นผู้บรรยาย "เหตุผลความจำเป็นที่ คสช.เข้าควบคุมอำนาจการบริหารราชการแผ่นดิน Road Map ของรัฐบาลและ คสช. " นี่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ดังนั้นจะเป็นลูกจ้างของคสช.หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป  แต่การบรรยายดังกล่าวเป็นความตั้งใจในการสร้างความชอบธรรมให้แก่การรัฐประหารของคสช. ดังนั้นผมเสนอประเด็นให้เพื่อนๆได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นว่า ตกลงแล้ว เบสหรืออรพิมพ์นี่ "เป็นจักรกลสำคัญ"ของคสช.ในการขับเคลื่อนรูปการจิตสำนึกทางการเมืองให้แก่คสช.ใช่หรือไม่ ครับ ??

มาแล้ว..แบบเหวงๆ !! "หมอเหวง" โหนกระแสดราม่า "เบส-อรพิมพ์" โยนลูกเสื้อแดงขยายความนักพูดดังเป็นเครื่องมือคสช.??

ก่อนหน้านั้น    พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ากองทัพจ้าง น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ "เบส อรพิมพ์" ไปบรรยายในหน่วยงานของทหาร  โดยยืนยันว่า น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส  ไม่ได้เป็นเครื่องมือของกองทัพตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

 

มาแล้ว..แบบเหวงๆ !! "หมอเหวง" โหนกระแสดราม่า "เบส-อรพิมพ์" โยนลูกเสื้อแดงขยายความนักพูดดังเป็นเครื่องมือคสช.??

 

ในทางตรงข้ามประเด็นสำคัญคืออยากให้มองว่า น.ส.อรพิมพ์ หรือ เบส นั้น เป็นผู้หญิงที่เก่ง มีความกล้า และเป็นนักพูดที่ดี ให้ข้อคิดอะไรต่างๆ ได้ รวมทั้งเป็นคนที่มีการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะเดียวกัน กองทัพมีบทบาทในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันฯ ดังนั้น กองทัพจึงเชิญ น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส มาเป็นวิทยากรในการบรรยาย และให้ข้อคิดเกี่ยวกับสถาบัน

 

อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าสำหรับกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้   ไม่ใช่แค่กรณี น.ส.อรพิมพ์ คนเดียวที่กองทัพเชิญมาบรรยาย หากแต่ใครก็ตามที่มีความจงรักภักดี และมีการถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี มีข้อคิด น่าฟัง น่าสนใจ ทางกองทัพก็เชิญมาบรรยายทั้งนั้น


 

ส่วนการที่ น.ส.อรพิมพ์ ไปพูดพาดพิงในลักษณะว่าคนภาคอีสานลืมในหลวง  จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง  ส่วนตัวคิดดว่าเจตนาของ น.ส.อรพิมพ์  ไม่น่าจะเป็นแบบนั้น  จึงอยากให้ดูที่เจตนาของเขามากกว่า เพราะทุกวันนี้สังคมไทยยังมีกลุ่มคนที่จาบจ้วง ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งเรายังพบได้ตามโลกโซเชียล และทางยูทูบ   ซึ่งเธอน่าจะหมายถึงคนพวกนี้มากกกว่า

 

"ผมอยากให้มองว่าน้องเบสเป็นผู้หญิงที่กล้า เป็นคนเก่ง ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี แต่การที่เธอพูดอะไรไปแล้วกระทบพาดพิงใครๆ ก็ตาม จนเป็นเรื่องเป็นราว ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เลยไม่สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นอะไรได้ แต่อยากให้มองว่า น้องเบสมีความจงรักถักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์"

เรียบเรียงข่าว  :  ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์