ชูธงเชียร์!! "อ.จรูญ"ม.ทักษิณร่ายกวีส่งกำลังใจถึง"เบส-อรพิมพ์"ขอให้สู้ต่อ ระบุไม่ได้ขายชาติ ไม่ต้องกลัวใคร ชี้แผ่นดินนี้ต้องมีคนอย่าง"เธอ"

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 20 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์จรูญ หยูทอง นักวิชาการชื่อดังจากมหาวิทยาลัยทักษิณ ได้โพสต์บทกลอนบนเฟชบุ๊คส่วนตัว"จรูญ หยูทอง" ถึงกรณีที่สังคมออนไลน์กำลังดราม่าเรื่องของนักพูดชื่อดัง"อรพิมพ์ รักษาผล หรือเบส หลังจากมีมีอดีไปขุดเทปพูดของเธอมาตัดต่อเฉาะส่วนที่เธอพูดถึงคนอีสานและถูดจุดเป็นประเด็นขึ้นมาว่าเธอไปดูถูกคนอีสาน  โดยเปรียบการดราม่าที่กำลังเป็นอยู่ในโลกโซเชียลครั้งนี้ว่าเป็นการ"เผานั่งยาง"ทางสังคม พร้อมกำให้กำลังใจให้ต่อสู้ต่อไป ไม่ต้อไปกลัว กาลเวลาจะพิสูจน์ความจริง ความซื่อสัตย์ คนทำดีไม่เคยพบกับความวิบัติหรือคำติฉินนินทา เพราะความจริงคือปากคนยาวกว่าปกกา แต่ในแผ่นดินนี้ควรมีคนอย่างเธอ 

พร้อมกับยกคำคมที่ว่า "ข้าพเจ้าจะต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้ท่านได้พูดในสิ่งที่อยากจะพูด แม้ว่าข้าพเจ้าจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านจะพูดก็ตาม" (นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนที่ไม่ใช่คนไทยเคยพูดไว้ทำนองนี้ ผมเคยอ่านแล้วจำเขามาตลอดชีวิต) โดยข้อความที่อาจารย์ได้พรรณาเป็นบทกวีระบุไว้ดังนี้  

 " จำไว้นะ
 อย่าพูดความจริงสิ่งที่เชื่อ
 อย่าพูดเพื่อให้คนคิดเป็นปริศนา
 อย่าพูดถึงคนดีมีปัญญา
 เธอจะถูกกล่าวหาว่าสามานย์
 จงพูดแบบตลกพกความขำ
 พูดลามกกระดกคำคอยขับขาน
 แบบทีเล่นทีจริงอย่าวิจารณ์
 เขาไม่มีวิญญาณจะพิจารณา
 ประเทศนี้ไม่นิยมคารมปราชญ์
 เขาชอบคนประหลาดแต่มีวาสนา
 ให้โง่งั่งงี่เง่าก็เข้ายา
 ยิ่งพูดจาไม่รู้เรื่องยิ่งเฟื่องฟู
 เปลี่ยนวิธีพูดใหม่จะใสสด
 ต้องพูดปดพล่ามเพรื่อเชื่อไหมหนู
 คนเขาเก่งทุกอย่างช่างน่าดู
 เขาแสนรู้แสนฉลาดอนาถใจ
 พูดต่อไปเถอะหนูสู้อย่าถอย
 ดีกว่าพวกพูดพล่อยเธอรู้ไหม
 หนูกล้าหาญกว่าพวกมั่วจะกลัวใคร
 แต่อย่าไปงมงายขายชาติกิน
 กาลเวลาจะพิสูจน์ซึ่งความสัตย์
 ความดีไม่วิบัติตามติฉิน
 ปากคนเกินปากกาอยู่อาจิณ
 แต่แผ่นดินต้องมีบ้าง...คนอย่างเธอ.

เป็นกำลังใจให้คนกล้าทีตกอยู่ในสถานการณ์ "ถูกเผานั่งยาง"ทางสังคม
'รูญ ระโนด
๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙
"ข้าพเจ้าจะต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้ท่านได้พูดในสิ่งที่อยากจะพูด แม้ว่าข้าพเจ้าจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านจะพูดก็ตาม"(นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนที่ไม่ใช่คนไทยเคยพูดไว้ทำนองนี้ครับ ผมเคยอ่านแล้วจำเขามาตลอดชีวิตครับ)