ประจินพบมาร์คซัคเคอร์เบิร์กจับตาจะให้ความร่วมมือป้องกันกระทำผิดตามม.112หรือไม่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 20 พ.ย. 2559 ก็สมดั่งความตั้งใจของพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ ที่ตั้งใจว่าจะไปพบ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเฟซบุ๊ก จากการไปประชุมกลุ่มเขตเศรษฐกิจเอเปคที่ประเทศเปรู ผลการพบปะพูดคุยจะเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ต้องรอ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง มาเปิดเผยออกแถลง

 

 

     ก่อนหน้านี้พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ได้พบกับผู้บริหารของไลน์ ของยูทูบ และนิวมีเดียต่างๆ เพื่อที่จะสื่อสารความเข้าใจให้ผู้บริหารนิวมีเดียทั้งหลายได้เข้าใจว่า การกระทำความผิดตามมาตรา 112 ในประเทศไทยนั้นเป็นเรื่องที่ร้ายแรงเพราะเป็นกฏหมายในการคุ้มครองประมุข และความเป็นจริงของประชาชนคนไทย ล้วนให้ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีเพียงคนกลุ่มน้อยกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น ที่มาใช้เครื่องมือเหล่านี้โจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่แม้ว่าจะเป็นคนกลุ่มน้อย กลุ่มบุคคลเหล่านี้ก็สามารถที่จะกระทำการได้อย่างกว้างขวางเพราะมันมีช่องว่างของนิวมีเดียทั้งหลายให้กระทำได้ เช่น เฟซบุ๊ก ทุกวันนี้มีผู้ใช้อยู่ทั่วโลก 1,590 ล้านคน สามอันดับแรกได้แก่ สหรัฐฯ 193ล้านคน, อินเดีย 137ล้านคน และบราซิล 104ล้านคน สำหรับประเทศไทยนั้นมีผู้ใช้งานอยู่ที่ 41ล้านคน จัดอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลก ไม่น้อยครับ

 

 

     และสาระสำคัญในการเปิดใช้เฟซบุ๊กนั้น แต่ละคนไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริง รูปจริง ดังนั้นการเคลื่อนไหวการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์จึงดำเนินการได้ง่ายและกระทำได้อย่างต่อเนื่อง ปิดอันนี้ก็เปิดใหม่ เปิดปิดเปิดปิด จะมีลักษณะอย่างนี้ไปตลอด ก็ต้องดูล่ะครับว่าที่สุดแล้วผู้บริหารเฟซบุ๊ก นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยและคนไทยหรือไม่ เขาคงจะเห็นภาพของประชาชนคนไทยที่ใส่เสื้อดำชุดไว้ทุกข์ทั้งประเทศ ไม่ใช่เรื่องที่ใครบังคับแต่เป็นการกระทำด้วยจิตใจของตัวเองทั้งสิ้น