ขอบคุณสปป.ลาวที่ช่วยพวกล้มเจ้ายุติความเคลื่อนไหว..แต่สงสัยทำไมเพิ่งมาเริ่ม

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 21 พ.ย. 2559 ยังคงเดินหน้าอย่างจริงจังต่อไปสำหรับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ได้สั่งการให้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดตาม ม.112 ซึ่งหลบหนีไปอยู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก 10กว่าประเทศด้วยกัน มีทั้งสิ้น 28 คน แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือหลบหนีไปอยู่สปป.ลาว ซึ่งเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง บ้านพี่เมืองน้องของไทยนี่แหละครับ ที่หนีไปส่วนใหญ่ก็เรียกว่าตัวแสบทั้งนั้น
 

 

 

     ไม่ว่าจะเป็นนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน เป็นคอมิวนิสต์เก่ากึกไม่ยอมเปลี่ยนความคิด ไม่ยอมรับความเป็นจริงของโลกเปลี่ยนแปลงไป ไม่เคยทอดตามองให้เห็นว่าคนไทยทั้งประเทศรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์มากน้อยแค่ไหน ไม่สนใจ ตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงประเทศเป็นสาธารณรัฐทั้งๆ ที่เป็นไปไม่ได้ หลงมืดบอดไป อีกคนหนึ่งที่น่าสนใจก็นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณหรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานีฮาร์ดคอร์ รายนี้ก็เหมือนกันต้องถือว่าตัวแสบ ที่เหลือก็เป็นพวกที่อยู่ในวงดนตรีไฟเย็นและอีกหลายคนครับ รวมทั้งสิ้น 11 คน น่าสนใจก็คือว่าพวกนี้หลบหนีอยู่ในประเทศสปป.ลาวมานานพอสมควร แต่ทางการลาวไม่ได้ขยับอะไรเลย ปล่อยให้พวกคนเหล่านี้ใช้ประเทศสปป.ลาวเป็นฐานโจมตีประเทศไทยอยู่ได้

 

 

     แต่ปรากฏว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางการลาวได้ไปเจรจากับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ย้ำนะครับ ไปเจรจาให้ยุติการออกอากาศสถานีวิทยุออนไลน์ที่มีอยู่ 2 ช่อง คือช่องยัมมี่ อีโวลูชั่น และไฟเย็นชาแนล แล้วก็ได้ผลครับ ยุติแล้วสำหรับสถานีวิทยุดังกล่าวเพราะทางการของลาวบอกว่าถ้าหากไม่หยุดจะส่งตัวกลับประเทศไทย ก็ต้องขอขอบคุณสปป.ลาวที่ให้ความร่วมมือ แต่ก็อดจะตั้งคำถามไม่ได้ล่ะครับว่าเนิ่นนานผ่านมาทำไมถึงยอมให้บุคคลเหล่านี้ไปซุกอยู่ในแผ่นดิน ใช้แผ่นดินลาวเป็นฐานในการโจมตีประเทศไทย