อัยการเห็นควรสั่งฟ้องพระธัมมชโยแล้ว อยู่ที่ดีเอสไอจะจับกุมตัวมาได้หรือไม่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 23 พ.ย. 2559 จากที่อัยการได้แถลงไว้ว่าจะพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องนายศุภชัย และพระธัมมชโยในข้อหาฟอกเงินในวันที่ 30 พ.ย. นั้น วันนี้ โฆษกอัยการสูงสุดได้แถลงแล้วครับว่าเห็นควรสั่งฟ้องนายศุภชัยและพวกพร้อมพระธัมมชโย แน่นอนครับสำหรับนายศุภชัยในขณะนี้ถูกคุมขัง แล้วก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมได้เลย แต่สำหรับพระธัมมชโยนั้นในขณะนี้พนักงานสอบสวนไม่สามารถจับกุมตัวได้ เพราะบรรดาลูกศิษย์ลูกหาทำการขัดขวางและตัวพระธัมมชโยเองก็ไม่ยินยอมที่จะมามอบตัว

 

 

ดังนั้น แม้อัยการจะมีความเห็นว่าควรสั่งฟ้องแต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมได้ เพราะพนักงานสอบสวนจะต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการ เพื่อดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ตอนนี้ก็เป็นภาระของพนักงานสอบสวนครับว่าจะสามารถเข้าไปจับกุมพระธัมมชโยหรือเกลี้ยกล่อมให้พระธัมมชโยมามอบตัวได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามแต่ล่ะครับ สถานการณ์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าสำหรับพระธัมมชโยแล้วเนี่ย อาการหนักละ เพราะเที่ยวนี้หากพนักงานสอบสวนดำเนินการไปจับกุมมาส่งตัวฟ้องศาลก็ต้องเท่ากับมีการคุมขังพระธัมมชโย ซึ่งแน่นอนครับว่าต้องมีการปลดผ้าเหลืองหรือหมดจากความเป็นพระ

 

 

ซึ่งถ้าดูจากมุมนี้แล้วน่าอย่างยิ่งครับที่พระธัมมชโยไม่ยินยอมให้มีการจับกุมตัวหรือบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็ต้องดำเนินการขัดขวางต่อไป ก็ต้องจับตาดูว่าถ้าเป็นแบบนั้นจะนำพาสถานการณ์ในเรื่องนี้ให้กลับมาสู่การเผชิญหน้ากันอีกครั้งหรือไม่ เพราะพนักงานสอบสวนและรัฐบาลหากไม่สามารถดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดได้ ก็มีแรงกระทบเหวี่ยงกลับมาเหมือนกัน