เชื่อกันบ้างมั๊ย!? “องอาจ”เผย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ยังอยู่ในวัดไม่ได้หนี นัดสื่อแถลงข่าวบ่าย 3 วันนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 พ.ย.59 หลังจากที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง พระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีในข้อหาฟอกเงิน รับของโจร ได้หนีออกนอกประเทศไปทางพม่าแล้วนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตรอบๆวัดมีสื่อมวลชนมาเก็บภาพและความเคลื่อนไหวบริเวณบริเวณที่ประตู 7 ทางเข้า-ออกฝั่งถนนบางขันธ์- หนองเสือ ปรากฏว่ามีเจ้ารักษาความปลอดภัยของทางวัดได้เลื่อนประตูเข้าออกเหลือเพียงครึ่งเดียวและมีการตรวจรถที่เข้าไปในวัดอย่างเข้มงวดและไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปในวัด

นอกจากนี้ยังมีรถ 6 ล้อเฮียบมีจอดอยู่ที่ทางประตูเข้าวัดอีก 1คัน ซึ่งเวลานี้มีรถยนต์ที่ขับเข้าวัดพระธรรมกายกันมากขึ้น ส่วนประตู 1 ฝั่งถนนเลียบคลองสามหรือศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม ทางวัดพระธรรมกายได้ตั้งเต็นท์จัดเก้าอี้ให้ประชาชนและศิษย์ยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายได้นั่งสวดร่วมสวดมนต์บทธัมมจักรกัปปวัตตนสูตรทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

เชื่อกันบ้างมั๊ย!? “องอาจ”เผย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ยังอยู่ในวัดไม่ได้หนี นัดสื่อแถลงข่าวบ่าย 3 วันนี้

และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา  หลังที่จากที่มีข่าว พระธัมมชโย ได้หนีออกนอกประเทศไปทางพม่าแล้ว หลังถูกดีเอสไอติดตามจับกุมตัวในคดีฟอกเงินตามที่ส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้นั้น    นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลหน้าINFORMATION ว่าถ้าเป็นเรื่องกฎหมายตนเองต้องขอยกไว้ให้ผู้ที่เกี่ยวและผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้มาพูดดีกว่าเพราะที่ผ่านมาทางด้านวัดพระธรรมกายก็ให้ความมือทางด้านกฎหมายมาโดยตลอดและมีเพียงประเด็นเดียวเท่านั้นเองพระเดชพระคุณของหลวงพ่อท่านมาอาการอาพาธไม่สามารถออกปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินการต่างๆทางด้านกฎหมายได้ และทางคณะแพทย์แนะนำให้พักรักษาอาการ

เชื่อกันบ้างมั๊ย!? “องอาจ”เผย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ยังอยู่ในวัดไม่ได้หนี นัดสื่อแถลงข่าวบ่าย 3 วันนี้

ถ้าย้อนไปตั้งแต้ต้นคณะศิษย์ได้มีการแถลงข่าวว่าหลวงพ่อพระธัมมชโยท่านได้อยู่ที่วัดและขอความร่วมมือทุกส่วนทุกฝ่ายให้มาดำเนินทุกอย่างที่วัดจนเวลาล่วงเลยมาเป็นหมายจับอะไรต่างๆที่ติดตามกัน หรือแม้วันนี้ที่ทางอัยการมีความคิดเห็นต่างๆดังนั้นตรงนี้อยากให้แยกกลับไปเป็น 2 ส่วนส่วนทางด้านกฎหมายนั้นไม่มีอะไรหยุดนิ่งเลยและมีการดำเนินการมาโดยตลอดผู้ที่เกี่ยวข้องก็ไปให้ข้อมูลต่างๆให้ความร่วมมือเต็มที่แต่ส่วนพระเดชพระคุณของหลวงพ่อท่านมาอาการอาพาธท่านอยู่ที่วัดซึ่งดังนั้นกระบวนการต่างๆที่ดำเนินการไม่ได้เกี่ยวกับท่านก็ด้วยเหตุผลนี้เท่านั้นเอง  ซึ่งตนเองก็ขอยืนยันว่าพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายยังอยู่ที่วัดเพราะหลวงพ่อไม่ได้ออกจากวัดมาเป็นเวลา 10 ปีแล้วเนื่องจากอาการอาพาธของท่านไม่ได้มาเป็นช่วงที่มีคดีความ

 

เพราะฉะนั้นหลวงพ่อท่านอยู่ที่วัด และหลวงพ่อท่านก็ไม่มีหนังสือเดินทางและขอให้ไปตรวจสอบทางหน่วยงานราชการก็ได้เพราะฉะนั้นการออกนอกประเทศนั้นซึ่งไม่ได้อยู่แล้วและมีคนจับตาดูท่านถึงขนาดนี้  ซึ่งตนเองก็ขอย้อนกับไปถามผู้ที่ให้ข่าวว่ามีจุดประสงค์อะไรเพราะไม่มีมูลเหตุที่จะเกิดขึ้นได้เลยและทำไมจะต้องจับมาเป็นประเด็นเพื่อสร้างกระแสในขณะนี้

เชื่อกันบ้างมั๊ย!? “องอาจ”เผย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ยังอยู่ในวัดไม่ได้หนี นัดสื่อแถลงข่าวบ่าย 3 วันนี้

การดูแลรักษาความปลอดภัยก็เป็นปกติให้ลูกศิษย์เข้ามาปฏิบัติธรรมและมีการสวดบทธัมมจักรกัปปวัตตนสูตรมีนั่งสมาธิกันอยู่ แต่ถ้าเกิดมีกระแสที่มันทำให้คนตกใจ เป็นกังวลวัดนี้ไม่ใช่ของไคคนใดคนหนึ่งสร้างกันมาจากคนทั่วโลกทำให้ตกใจที่ก็มีปัญหาเหมือนกันและตนคิดว่าตจะไม่เป็นเช่นนั้นอีก และวันที่ 2 ธันวาคม 2559 ที่จะถึงนี้ทางวัดพระธรรมกายจัดให้มีการทำบุญครั้งใหญ่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชซึ่งอาจจะมีศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมทำบุญเป็นแสนๆคนแต่ถ้าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นนั้นก็ต้องเป็นมือที่สามซึ่งมาก่อกวนมาทำให้เกิดขึ้นลูกศิษย์วัดพระธรรมกายรักความสงบ

 

ซึ่งต่อมา ทางสื่อมวลชนได้รับแจ้งจากทางวัดพระธรรมกายว่า วันนี้(24 พ.ย.) เวลา15.00 น.นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ลานสวดธัมมจักฯ หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเวลานี้ที่มีต่อวัดพระธรรมกาย ต่อไป

เรียบเรียง อุดร  แสงอรุณ สำนักข่าวทีนิวส์