ถึงจน...แต่มาด้วยใจ "คุณยายวัย 71" โยกรถเข็นจากสระบุรี ตั้งใจเข้าสักการะพระบรมศพ โชคดีมีคนใจบุญพามาส่งสนามหลวง

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่บริเวณเต๊นท์ กอร.รส สนามหลวง นางสมบัติ ศรีสวัสดิ์ อายุ 71 ปี พักอยู่จ.สระบุรี นั่งรถเข็นมีคันโยกเคลื่อนที่ประดับด้วยพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดินทางมาเพื่อถวายสักการะพระบรมศพ

นางสมบัติ กล่าวว่า ออกเดินทางตั้งเเต่เวลา 05.00น.จากที่พัก โดยรถเข็นมีคันโยกมาที่สนามหลวง โดยก่อนเดินทางประสบอุบัติเหตุรถล้มทำให้ปวดหัวไหล่ เเต่ไม่ย่อท้อ เพราะรักในหลวง อย่างไรก็ต้องมาให้ได้ ระหว่างทางโยกรถเข็นมาถึงอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนใจดีนำรถเข็นขึ้นรถ โดยตนเปลี่ยนรถเดินทางมาสนามหลวงถึง3ครั้ง มีรถกระบะ 1 คัน เเละรถตู้2คัน โดยในวันนี้จะพักค้างคืนที่บ้านอุ่นใจที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้เเละวันที่ 25 พฤศจิกายนจะเข้าคิวถวายสักการะตั้งแต่เช้า

“ไปดูบ้านยายได้เลยมีเเต่รูปในหลวง ถึงยายจะยากจน ไม่มีสตางค์ ต้องกินข้าววัด เเต่ถ้ายายพบเห็นรูปในหลวงจะนำมาเก็บไว้” นางสมบัติกล่าว

ด้านนางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ให้ทีมสำนักการเเพทย์ กทม.ตรวจดูร่างกายคุณยายให้ละเอียดเพราะคุณยายเเจ้งว่าหกล้มมา หลังจากนั้น จะดูเเลจัดที่พัก ยา อาหาร เพื่อให้ได้เข้าถวายสักการะตามที่ตั้งใจไว้

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : มติชน