ไทยทั้งปท.ปีติขอถวายความจงรักภักดี นายกฯเผยไทยกำลังจะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 25 พ.ย. 2559 วันนี้มีข่าวที่ปลื้มปีติและน่ายินดีของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ในยามที่พวกเรากำลังโศกเศร้าและถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีรัชกาลที่ 9 เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แสดงความปาฐกถาเนื่องในงานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทยตอนหนึ่งว่า ในวันนี้เรากำลังสร้างอนาคตใหม่ของคน โดยยึดหลักการว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งจากการพูดคุยกับบรรดาสมาชิกหอการค้าร่วมต่างก็พึงพอใจกับการทำงานของประเทศไทย เราจึงขอขอบคุณและการกล่าวปาฐกถาของตนในวันนี้ อยู่ในช่วงระยะเวลาที่คนไทยอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ ก็ต้องมาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้สถานการณ์ความโศกเศร้าอาลัยกลายเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคตด้วยความยั่งยืน เราได้สูญเสียพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก เทิดทูนและเป็นศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติมาเป็นระยะยาวนานกว่า 70 ปี พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนมาโดยตลอด รวมทั้งได้พระราชทานแนวทาง และพระราโชบายในการขับเคลื่อนประเทศมาตามลำดับ

 

 

วันนี้ผมขอเป็นตัวแทนคนไทยทุกคน และในนามรัฐบาลขอขอบคุณในน้ำใจที่ทุกคนมีให้เราในยามที่เราอยู่ในภาวะความเสียใจและการแสดงความอาลัยขณะนี้ต่อการเสด็จสวรรคตของพระองค์ และการที่เราได้มาพบกันวันนี้ผมถือว่าเราคือเพื่อนแท้และเป็นมิตรในยามยาก ในส่วนของการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ผมขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการบังคับหรือการใช้กฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น แต่เกิดจากใจของคนไทยเอง ทั้งนี้คนไทยทั้งประเทศซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำไว้ให้เราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลนี้มีเจตนารมณ์ที่จะมุ่งมั่นและนำพาประเทศรัฐบาลนี้มีเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานและเจริญตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการทำความดีเพื่อแผ่นดินและน้อมนำพระราชดำรัส พระบรมราโชวาทที่ได้ทรงพระราชทานไว้ในโอกาสต่างๆ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งหลักการทรงงานไปถือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความสุข ความเจริญในชีวิต และความสงบสุขในสังคมและประเทศชาติ รวมทั้งร่วมกันรักษาเอกราช อธิปไตยเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของชาติบ้านเมืองต่อไป และขอยืนยันกับทุกคนว่าไม่ต้องกังวลกับสถานการณ์ของไทยเพราะทุกอย่างยังคงมีเสถียรภาพเช่นเดิมทุกด้าน และใช้เวลาอีกไม่นานนักเราก็จะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ และเราก็จะทำหน้าที่เหมือนเช่นวันวานที่ผ่านมาในทุกเรื่องในหน้าที่ของรัฐบาล

 

 

แน่นอนครับในขณะนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าได้รับการประสานงานจากรัฐบาลจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีวาระพิเศษในวันที่ 29 พ.ย. ที่จะถึงนี้ และในวันเดียวกันนี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ได้กำหนดในการประชุมวาระพิเศษนั้นเช่นกัน มาดูสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดในวันที่ 29 พ.ย. 2559 ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันสำคัญดังกล่าวหรือไม่ ขอให้คนไทยเราเฝ้ารอ ซึ่งแน่นอนถ้าใช่เป็นวันแห่งความปลื้มปีติ เป็นความยินดี ที่เราจะได้ถวายความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ในราชวงศ์จักรี