ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพบตร.สน.คันนายาว จี้ฟื้นคดีจับแพะทหารเกณฑ์ติดคุกฟรี 7 เดือน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากการกรณีเฟซบุ๊กเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้โพสต์ข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายสายัณห์ แสงสุข อดีตหนุ่มทหารเกณฑ์ ตกเป็นแพะถูกตำรวจสน.คันนายาว จับกุมคดียาบ้า 170 เม็ด จำคุกอยู่กว่า 7 เดือน เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ก่อนศาลจะตัดสินยกฟ้องเนื่องจากหลักฐานเอกสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐานเลื่อนลอยนั้น


ล่าสุด วันนี้ ( 29 พ.ย.)  ที่ สน.คันนายาว เมื่อเวลา 09.00 น.  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสายัณห์ แสงสุข เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการรื้อฟื้นคดี และเอาผิดกับพนักงานชุดจับกุมพร้อมพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว

 

นายสายัณห์ เปิดเผยว่า ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ที่บ้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด หลังจากนั้นตำรวจจึงนำตัวมาฝากขังไว้ที่ สน.คันนายาว 2 คืน ก่อนจะส่งเข้าเรือนจำเป็นเวลากว่า 7 เดือน  และให้เหตุผลว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด  เนื่องจากเมื่อปี 2551  ตำรวจชุดจับกุมได้จับจักรยานยนต์ต้องสงสัยซอยสุขาภิบาล 5 โดยอ้างว่าจำได้ว่าคนร้ายคือตน  ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะปี 2551  ยังเกณฑ์ทหารอยู่ที่จังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งยังมีใบหนังสือรับรองจากกรมมายืนเป็นหลักฐานอีกด้วย

 

ขณะที่ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรออัยการว่าจะมีการอุทธรณ์หรือไม่ และหลังจากนี้จะเดินทางไปขอรับเงินเยียวยา

 

ปธ.ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพบตร.สน.คันนายาว จี้ฟื้นคดีจับแพะทหารเกณฑ์ติดคุกฟรี 7 เดือน

 

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์  กล่าวว่า จากการสืบสวนข้อเท็จจริงคดีดังกล่าวพบยาบ้าพร้อมจักรยานยนต์จริง  จากการตรวจสอบพบว่านายสายัณห์เป็นสามีของพี่สาวเจ้าของจักรยานยนต์และในวันที่เกิดเหตุซอยสุขาภิบาล 5  ด.ต.สังวาลย์ ศาลาลอย  ยืนยันว่าได้ขับรถสวนทางลักษณะประจันหน้ากับผู้ต้องหาซึ่งรถของตนเปิดไฟ  รถของผู้ต้องหาปิดไฟในระยะ 1 เมตร จึงเห็นรูปพรรณได้อย่างชัดเจน  อย่างไรก็ตามตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

 

ข่าวแจ้งว่าตำรวจได้เชิญตัว น.ส.พัชกาญ (สงวนนามสกุล) อดีตภรรยาของนายสายัณห์มาสอบปากคำ  ทราบว่านายสายัณห์ได้หลบหนีทหารมาอยู่กับตนเป็นเวลา 1 ปีเศษ  ซึ่งนายสายัณห์เคยมีพฤติกรรมขโมยของในบ้านแต่ทางครอบครัวไม่อยากเอาเรื่อง  สำหรับจักรยานยนต์คันก่อเหตุเป็นของ น.ส.วราภรณ์ (สงวนนามสกุล) จริงแต่ไม่ทราบว่าในวันเกิดเหตุใครเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว