เส้นตายอีกแล้วศรีวราห์ขีด10ธันวาคมให้พระธัมมชโยมอบตัว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 1 ธ.ค. 2559 เลยเส้นตายมาแล้วสำหรับคำขาดของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ที่ให้พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมกายมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทาง DSI ไม่มีอะไรคืบหน้า วันนี้ ทั้ง DSI และสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่างมีความเคลื่อนไหวครับ ซึ่งก็คือดำเนินการให้มีการประชุมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผลสรุปว่าจะได้มีการไปเจรจากับพระธัมมชโยอีกรอบ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะเป็นโต้โผในการไปเจรจา

สำหรับพล.ต.อ.ศรีวราห์เอง ก็ยืนยันล่ะครับว่าหากไม่มีความคืบหน้าใดๆ หรือไม่มีความเคลื่อนไหวอย่างหนึ่งอย่างใดจากวัดธรรมกาย ก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าไม่ให้เกินวันที่ 10 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ก็จะบังคับใช้กฏหมาย ส่วนจะบังคับใช้ได้จริงหรือไม่จริงนั้่นก็ต้องกลับไปย้อนดูความเคลื่อนไหวของทางวัดธรรมกายล่ะครับว่ามีท่าทีหรือการแสดงออกที่จะยินยอมให้เข้าจับกุมหรือไม่ เพราะว่าถ้าย้อนกลับไปดูพระมหานพพร ซึ่งเป็นผู้ช่วยสำนักสื่อสารองค์กรวัดธรรมกาย ซึ่งมีหน้าที่สื่อสารข่าวสารของวัดธรรมกายออกมา ได้บอกว่าวัดจะยังต้องจัดทำบุญถวายสังฆทานพระ 999 รูป และจะมีประชาชนมาร่วมทำบุญเป็นหมื่นๆ จึงไม่มีความสะดวก และก็อีกประเด็นถัดมา ที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ ย้ำว่ารักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ซึ่งถือว่ามีฐานะเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่จะต้องเป็นผู้นำส่งตัวพระธัมมชโยที่อาศัยอยู่ในวัดธรรมกายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มิฉะนั้นก็จะถูกร้องทุกข์ดำเนินคดีได้

พระมหานพพรก็ได้ออกมาแจกแจงชัดเจนเหมือนกันครับประเด็นนี้ว่าคนในวัดธรรมกายไม่มีใครเห็นพระธัมมชโยมานานหลายเดือนแล้ว แปลว่ายังไงครับ? แปลว่าพระธัมมชโยไม่อยู่จริงหรือ? หรือว่าจริงๆ แล้วนี่ก็คือทางออกที่จะป้องกันรักษาการณ์เจ้าอาวาสไม่ให้ถูกดำเนินคดี ก็เรียกว่าวัดธรรมกายตั้งการ์ดสู้ในทุกรูปแบบ ติดตามกันต่อไปว่าเส้นตายวันที่ 10 ธ.ค. ของพล.ต.อ.ศรีวราห์จะดำเนินการได้จริงหรือไม่ หรือว่าจะออกมาในรูปเดิมคือแห้ว