3อำเภอ"จุฬาภรณ์-ชะอวด-ร่อนพิบูลย์" จ.นครฯอ่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 2 ธ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.จุฬาภรณ์ อ.ชะอวด และ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช  มีน้ำท่วมขังจากน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็ว โดยบางจุดในพื้นที่ลุ่มของ อ.จุฬาภรณ์ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉาะที่โรงเรียนมัธยมศึกษาจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ ระดับน้ำท่วมสูง ผู้อำนวยการประกาศปิดการเรียน 1 วัน
         

นายชัยธวัช ศิวะบวร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด  ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม  น้ำป่าไหลหลาก และเฝ้าติดตามการรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  ขณะเดียวกัน  กำลังพลจากหน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที่ ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเบื้องต้นแล้ว ส่วนบริเวณธารน้ำท่าหา ต้นน้ำท่าดี บ้านท่าหา ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช กระแสน้ำป่าได้หลากลงมาจากเทือกเขาหลวงอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองท่าดี ซึ่งเป็นลำคลองสายหลักที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช  เพิ่มระดับจนเริ่มล้นตลิ่งในหลายจุดก่อนที่จะไหลเข้าสู่ตัวเมือง  ซึ่งยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก อย่างไรก็ตาม สภาพน้ำป่าที่หลากลงมานั้นชาวบ้านระบุว่ายังเป็นการหลากของน้ำฝนปริมาณมาก  ซึ่งน้ำยังไม่เปลี่ยนสีแต่เป็นการเตือนให้เฝ้าระวังหากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องจะเปิดเป็นน้ำป่าอย่างหนักได้ โดยน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีขุ่นข้น  แดงเป็นโคลน คือสัญญาณอันตราย  ส่วนภาวะฝนตกหนักนั้นพบว่าบริเวณเทือกเขาสูงยังมีฝนอย่างต่อเนื่อง ทัศนวิสัยไม่สามารถมองเห็นยอดภูเขาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้ออกประกาศย้ำเตือนถึงความเสี่ยงของพื้นที่ริมน้ำ และพื้นลุ่มเชิงเขาใกล้ธารน้ำให้เพิ่มความระมัดระวังต่อภาวะน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม         

3อำเภอ"จุฬาภรณ์-ชะอวด-ร่อนพิบูลย์" จ.นครฯอ่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

 

ขณะที่สภาพพื้นที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านในหลายจุดของ ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลืออพยพเคลื่อนย้ายสิ่งของชาวบ้านขึ้นที่สูง รวมทั้งอพยพสัตว์เลี้ยงหลังจากที่น้ำป่าได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา และในช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่ ด.ช.พีรศักดิ์ หอมเดช อายุ 5 ขวบ ได้เดินอยู่ใกล้บ้านปรากฏว่ากระแสน้ำได้พักเอาร่างเด็กชายรายนี้ สูญหายไป กว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่และญาติพยายามค้นหา แต่ท้ายที่สุดพบว่าเด็กชายรายนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติไปดำเนินการ
         

นอกจากนั้น ในพื้นที่บ้านกาโห่เหนือ ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยโรงเรียนในพื้นที่ต้องหยุดการเรียนในวันนี้ เนื่องจากน้ำได้หลากเข้าท่วมโรงเรียน

 

3อำเภอ"จุฬาภรณ์-ชะอวด-ร่อนพิบูลย์" จ.นครฯอ่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

 

3อำเภอ"จุฬาภรณ์-ชะอวด-ร่อนพิบูลย์" จ.นครฯอ่วม หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง