เตือนด่วนๆๆ!! ปภ.ออกประกาศ 10จว.-39 อำเภอภาคใต้ระวังเหตุฉุกเฉิน พร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก+ดินสไลด์ตลอด 24 ชม.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ส่งหนังสือในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางด่วนที่สุด ถึงผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 12 และ 18 โดยมีเนื้อหาระบุว่า กองอำนวยการฯ ติดตามสถานการณ์ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี

 

 

     จากประกาศฉบับที่ 33/2559 ลงวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติของกรมทรัพยากรธรณี เฝ้าระวังดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ โดยเฉพาะลุ่มน้ำตาปี ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา และลุ่มน้ำปัตตานี ระหว่างวันที่ 2-4 ธ.ค.นี้ เนื่องจากมีเมฆฝนปกคลุมพื้นที่ ทำให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนวัดได้กว่า 150 มิลลิเมตร และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดดินถล่ม และดินไหลได้


“โดยเฉพาะพื้นที่ดังต่อไปนี้ได้แก่ 1. อ.กาญจนดิษฐ์ บ้านนาสาร พระแสง และอำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี  2. อ.นบพิตำ ลานสกา ร่อนพิบูลย์ พิปูน เมืองนครศรีธรรมราช และอ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช 3. อ.โคกโพธิ์ มายอ และอ.สายบุรี จ.ปัตตานี 4.อ.ศรีสาคร จะแนะ และอ.สุคิริน จ.นราธิวาส 5. อ.เขาพนม และ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ 6. อ.ห้วยยอด นาโย่ง ย่านตาขาว และอ.ประเหลียน จ.ตรัง 7. อ.ควนกาหลง มะนัง ทุ่งหว้า ควนโดน และอ.ละงู จ.สตูล 8. อ.หาดใหญ่ สะเดา สะบ้าย้อย จะนะ และอ.รัตภูมิ จ.สงขลา 9. อ.ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา และอ.ตะโหมด จ.พัมลุง 10. อ.ธารโต เบตง และอ.บันนังสตา จ.ยะลา” หนังสือฯระบุ

 

ในหนังสือฯยังระบุทิ้งท้ายว่า ให้เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย รอปฏิบัติการ กำลังพลให้พร้อมสนับสนุนจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ให้รายงานผลการเตรียมความพร้อมมายังกองอำนวยการฯกลาง ที่ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย ภายในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ด้วย

เตือนด่วนๆๆ!! ปภ.ออกประกาศ 10จว.-39 อำเภอภาคใต้ระวังเหตุฉุกเฉิน พร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก+ดินสไลด์ตลอด 24 ชม.

 

 

 

เรียบเรียง : นิตติยา  สำนักข่าวทีนิวส์

*** ภาพปกไม่ใช่ภาพในพื้นที่ ใช้ประกอบข่าวเพียงเท่านั้น