"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.10" ทรงห่วงใยพสกนิกร เพิ่มอาหารสำหรับแจกจ่ายให้พสกนิกรที่เดินทางมากราบพระบรมศพ

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเข้าสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งนับเป็นวันที่ 34 โดยวันนี้สำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนขึ้นกราบสักการะพระบรมศพตั้งแต่เวลา 05.00 น. และเนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จึงมีประชาชนส่วนใหญ่เดินทางจากต่างจังหวัดมารอเข้าแถว เพื่อกราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันเป็นจำนวนมาก โดยต่างเตรียมตัวเรื่องการแต่งกายมาให้ถูกต้องตามระเบียบ พร้อมถือพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เอาไว้แนบอก ท่ามกลางอากาศเย็นสายในช่วงเช้า 

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงสายแม้เริ่มมีอากาศร้อนขึ้น แต่เหล่าพสกนิกรชาวไทยก็ไม่ย่อท้อยังคงปักหลักรออย่างใจจดจ่อเพื่อเป็นโอกาสหนึ่งในชีวิตที่จะได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งระหว่างการต่อแถวทั้งภายในและภายนอกพระบรมมหาราชวัง ได้มีหน่วยแพทย์จากที่ต่างๆ คอยให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนตลอดทางที่จะขึ้นกราบสักการะพระบรมศพ

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.10" ทรงห่วงใยพสกนิกร เพิ่มอาหารสำหรับแจกจ่ายให้พสกนิกรที่เดินทางมากราบพระบรมศพ

ขณะที่ เต็นท์พระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ เยื้องกับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โดยรวมอยู่ภายในศูนย์อาหารบริการประชาชน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณฯ ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ นำอาหาร ขนม ผลไม้ ของว่าง และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน

เรียบเรียง : อติ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมุล : เดลินิวส์