อ้าวๆ ...กลายเป็นเรื่องเดียวกันได้งัย!!  "หญิงหน่อย" โบ้ยคสช.ไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองเพราะมองเป็นคู่แข่ง  อ้างซ้ำซากปชช.ผูกพัน+ต้องพึ่งพานักการเมือง??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

แม้ว่าจะห่างเหินเส้นทางการเมืองไปนาน  แต่คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์   แกนนำพรรคเพื่อไทย  ก็ยังเป็นอีกหนึ่งในระบอบทักษิณที่มีการให้สัมภาษณ์วิพาษ์วิจาณ์คสช.อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดได้แสดงความเห็นถึงกรณีการเรียกร้องให้มีการปลดล็อคพรรคการเมือ  โดนระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าผู้คุมอำนาจจะไม่ปลดล็อกให้มีการประชุมพรรคการเมือง  เพราะผู้คุมอำนาจยังคงมองว่าพรรคการเมืองเป็นเหมือนคู่แข่งทางการเมือง  จึงต้องมีการจำกัดบทบาทนักการเมือง

 

อย่างไรก็ตามสำหรับตนเองถือว่าไม่เป็นปัญหา  เพราะเรียกร้องไปก็ไม่เป็นประโยชน์อะไร  และยังเชื่อว่าแม้ผู้คุมอำนาจจะใช้กฎหมายไม่ว่ากี่ฉบับในการควบคุมพรรคการเมือง แต่คงห้ามความผูกพันระหว่างนักการเมืองกับประชาชนไม่ได้  เพราะนักการเมืองกับประชาชนมีความผูกพันธ์ลึกซึ้ง โดยเฉพาะส.ส.ต่างจังหวัด  ซึ่งแม้ไม่มีตำแหน่งก็ยังทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้  ดังนั้นตนจึงไม่อยากให้ผู้มีอำนาจมองว่านักการเมืองเป็นคู่แข่งทางการเมือง แต่อยากให้รับฟังความเห็นของทุกฝ่ายเพื่อหาทางออก และเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

“ นักการเมืองถึงแม้จะรู้ว่ากฏเกณฑ์ที่ออกมาไม่เป็นธรรม แต่เราต้องจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย จึงไม่ต้องห่วงว่านักการเมืองจะมาสร้างความปั่นป่วน ส่วนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล  ก็อยากให้รัฐบาลเริ่มต้นการพูดคุยกับคนทุกกลุ่มเพราะแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีถูกกำหนดเอาไว้ในรัฐธรรมนูญซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามแผน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีใครเห็นแผนดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร จึงอยากให้รัฐบาลได้นำแผนดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อให้คนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมมากำหนด หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนดังกล่าว เพราะแผนดังกล่าวครอบคลุมทุกเรื่อง จึงอยากให้ผู้ที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆมาร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อทำให้คนรู้สึกว่าแผนนี้เป็นของทุกคนเกิดการยอมรับในการนำปฏิบัติต่อไป”

อ้าวๆ ...กลายเป็นเรื่องเดียวกันได้งัย!!  "หญิงหน่อย" โบ้ยคสช.ไม่ปลดล็อกพรรคการเมืองเพราะมองเป็นคู่แข่ง  อ้างซ้ำซากปชช.ผูกพัน+ต้องพึ่งพานักการเมือง??

 

ก่อนหน้านี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพิ่งจะออกยืนยันว่า  ขณะนี้คสช.ยังไม่มีแนวคิดอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง เพราะยังเหลือเวลาอีกถึง 1 ปีกว่า จึงจะมีการเลือกตั้ง แต่หากเห็นว่าถึงเวลาที่เหมาะสม คสช.คงจะอนุญาตให้พรรคการเมืองจัดกิจกรรมเอง  ขณะที่ปัจจุบันเต้องถือว่าคสช.เปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองเคลื่อนไหวมากอยู่แล้ว

 

เรียบเรียงข่าว  : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์