โซเชียลสุดทน!! BBC หมิ่นสถาบันฯ ขอแรงแชร์ จม.เปิดผนึก ถึงรัฐบาลอังกฤษ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 3 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ Siriwanna Jill – New   ได้โพสต์ข้อความ คล้ายจดหมายเปิดผนึก ขอให้สมาชิกช่วยกัน share ให้ถึงรัฐบาลเมืองผู้ดี และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ/กทม !! จากกรณีที่สื่อ BBC ได้มีการโพสต์ข้อความ ข่าวที่มีข้อความหมิ่นสถาบันกษัตริย์ไทย โดยมีข้อความดังนี้

โซเชียลสุดทน!! BBC หมิ่นสถาบันฯ ขอแรงแชร์ จม.เปิดผนึก ถึงรัฐบาลอังกฤษ

จดหมายเปิดผนึกถึง BBC เมืองผู้ดี โดยขอส่งผ่านสอท. อังกฤษ /กทม กรณี BBC อังกฤษ สนับสนุนเงินทอง ให้ BBC Thai เสนอข่าวบิดเบือนหมิ่นสถาบันกษัตริย์ของไทย และบ่อนทำลายความมั่นคงชาติ .เพื่อแสดงให้ทราบว่า คนไทยสุดทนแล้ว ที่ รัฐบาลอังกฤษ อุดหนุนเงินทอง เปิด ช่อง BBC เพื่อคุกคาม/ปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ลามปามขนาดหมิ่น สถาบันกษัตริย์ของไทย เขียนประวัติ รัชกาล ที่ 10 ด้วยเนื้อหาที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และดูหมิ่นดูแคลน

 

ในขณะที่คนไทย รักและถวายพระเกียรติสถาบันกษัตริย์ ของอังกฤษ ไม่เคย ลามปาม คือแสดงวิพากษ์วิจารย์ บิดเบือนด้วยข้อมูลเป็นข้อเท็จ ทั้งๆที่ในพระราชวงค์อังกฤษ มีปัญหาครอบครัว แตกแยก หย่าร้าง พระราชวงค์มีข่าวอื้อฉาว และ เมื่อ Charles, Prince of Wales อภิเษกสมรส คนไทยติดตามข่าวด้วยความยินดี พร้อมใจกันนำภาพ พระโอรส และธิดา ออกมาเผยแพร่ด้วยความชื่นชม

โซเชียลสุดทน!! BBC หมิ่นสถาบันฯ ขอแรงแชร์ จม.เปิดผนึก ถึงรัฐบาลอังกฤษ

เมื่อ Diana, Princess of Wales สิ้นพระชนม์ คนไทย รู้สึกเศร้าสลด เสียใจ แม้จะมีสื่อต่างประเทศ ตีข่าวคึกโครม ว่าเป็นการฆาตกรรม มี MI 5/6 พร้อมหน่วยข่าวฝรั่งเศส ออกมาตั้งข้อสงสัย น่าจะเป็นการฆาตกรรม กันเองในราชวงค์ คนไทยมีแต่ความเศร้าสลด เสียใจ ไม่เชื่อ เพราะคนไทยรัก/เทิดทูนสถาบันกษัตริย์ จึงรักกษัตริย์อังกฤษด้วย

นอกจากนี้ เพลงพระราชนิพนธ์ ปี พ.ศ. 2502 ในหลวงในพระบรมโกศศ นิพนธ์ ในโอกาสที่ Princess Alexandra of Kent สหราชอาณาจักร เสด็จเยือนประเทศไทย เป็นการส่วนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ ไปรับด้วยพระองค์เองที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างที่รอเครื่องบินลงจอดราว 10 นาที พระองค์ก็ทรงตัดสินพระทัยที่จะแต่งเพลง ต้อนรับเจ้าหญิงในการมาเยือนครั้งนี้ ทรงประพันธ์ทำนองเพลง เพลง Alexandra ให้ หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช ประพันธ์เนื้อร้องให้แก่ทำนองเพลงนั้นทันที

โซเชียลสุดทน!! BBC หมิ่นสถาบันฯ ขอแรงแชร์ จม.เปิดผนึก ถึงรัฐบาลอังกฤษ

คนไทยอยากขอให้ ท่านทูตอังกฤษ ส่งข้อความนี้ ถึงรัฐบาล ให้ทราบถึงความไม่พอใจ ที่อังกฤษมีนโยบาย บ่อนทำลายสถาบันกษัตริย์ ที่รักยิ่งของคน ไทย ประวัติศาสตร์ที่ผ่าน เมืองไทยไม่เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ ขอให้สังปิด BBC Thai ทันที

ซึ่งทันทีที่ข้อความนี้ได้เผยแพร่ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ทางประเทสอังกฤษจะมีท่าทีอย่างไรต่อไปหรือไม่

 

ขอบคุณ facebook : Siriwanna Jill – New

thankyou fhoto : agefotostock

เรียบเรียง อิทธิพล กาวรรณธง สำนักข่าวทีนิวส์